Ở một loài động vật, xét một bệnh di truyền do một đột biến điểm làm alen bình thường. M thành alen đột biến m. Có một số thông tin di truyền được cho bởi 2 bảng dưới đây: Bảng 1 - Một phần của bảng mã di truyền Chữ cái thứ 1 Chữ cái thứ hai Chữ cái thứ 3 A G T X A Phe Ser Tyr Cys A G Leu Pro His Arg A X Aal Ala Glu Gly T Bảng 2 - Một phần trình tự ADN Trình tự mạch gốc ADN (Chiều 3’ - 5’ ) Trình tự ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
06/09 10:12:07 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Ở một loài động vật, xét một bệnh di truyền do một đột biến điểm làm alen bình thường. M thành alen đột biến m. Có một số thông tin di truyền được cho bởi 2 bảng dưới đây:
Bảng 1 - Một phần của bảng mã di truyền | |||||
Chữ cái thứ 1 | Chữ cái thứ hai | Chữ cái thứ 3 | |||
A | G | T | X | ||
A | Phe | Ser | Tyr | Cys | A |
G | Leu | Pro | His | Arg | A |
X | Aal | Ala | Glu | Gly | T |
Bảng 2 - Một phần trình tự ADN | ||
Trình tự mạch gốc ADN (Chiều 3’ - 5’ ) | Trình tự axit amin | |
Alen M | - XTT GXA AAA- | -Glu-Arg-Phe- |
Alen m | - XTT GTA AAA- |
Phát biểu nào dưới đây là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đã xảy ra đột biến làm thay thế một cặp A-T thành 1 cặp G-X. 0 % | 0 phiếu |
B. Trật tự axit amin được mã hóa từ alen m là Glu-His-Phe. 0 % | 0 phiếu |
C. Nếu alen M có 300 nucleotit loại T thì alen m cũng có 300 nucleotit loại T. 0 % | 0 phiếu |
D. Nếu alen M phiên mã 1 lần cần môi trường cung cấp 250 nucleotit loại A thì alen m phiên mã 2 lần cũng cần 250 nucleotit loại A. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về thành phần của hệ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Một hệ sinh thái luôn có các loài sinh vật và môi trường sống của sinh vật.II. Tất cả các loài động vật đều được xếp vào nhóm sinh vật tiêu thụIII. Sinh vật phân giải có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hành động nào sau đây?(1) Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép.(2) Trồng cây gây rừng và bảo vệ rừng.(3) Săn bắt, buôn bán ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Khi không xảy ra đột biến, không có chọn lọc tự nhiên, không có di - nhập gen, nếu thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể có biến đổi thì đó là do tác động của các yếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho đồ thị thể hiện sự biến đổi số lượng cá thể của hai loài động vật A và B theo thời gian trong môi trường sống (không tính đến di nhập cư). Dựa vào sự biến đổi số lượng cho các phát biểu sau: 1. Khi môi trường biến động, loài A thay đổi số lượng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phép lai sau: (1) AAaaBBbb AAAABBBb. (2) AaaaBBBB AaaaBBbb. (3) AaaaBBbb AAAaBbbb. (4) AAAaBbbb AAAABBBb. (5) AAAaBBbb Aaaabbbb. (6) AAaaBBbb AAaabbbb. Biết các cây tứ bội giảm phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu thành phần kiểu gen của một quần thể qua các thế hệ thu được kết quả như sau Thế hệ Kiểu gen AA Kiểu gen Aa Kiểu gen aa P 0,01 0,18 0,81 F1 0,01 0,18 0,81 F2 0,10 0,60 0,30 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Năm 1919, Calvin Bridges nghiên cứu một đột biến lặn liên kết nhiễm sắc thể (NST) X quy định màu mắt hồng eosin ở ruồi giấm (Drosophila). Khi nuôi các ruồi mắt màu hồng eosin thuần chủng, ông phát hiện một tỉ lệ hiếm các cá thể con biến dị có mắt màu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ giữa các loài góp phần quan trọng đảm bảo cân bằng sinh học của quần xã. Khi nghiên cứu biến động số lượng cá thể của quần thể nai và chó sói trên một hòn đảo từ năm 1980 đến năm 2015, các nhà nghiên cứu đã thu được kết quả như hình bên. Cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến NST, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Loài Raphanus brassica có bộ NST 2n=36 là một loài mới được hình thành theo sơ đồ: Raphanus sativus (2n=18) × Brassica oleraceae (2n=18) → Raphanus brassica (2n=36). Hãy chọn phát biểu đúng về quá trình hình thành loài mới này. (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tại sao danh sách liên kết lại được ưa chuộng trong mô hình hóa một mạng lưới? (Tin học - Lớp 11)
- Phép tìm kiếm trong danh sách liên kết có độ phức tạp là gì? (Tin học - Lớp 11)
- Khi nào danh sách liên kết thường được sử dụng trong thực tế? (Tin học - Lớp 11)
- Điều nào là một nhược điểm của danh sách liên kết so với mảng? (Tin học - Lớp 11)
- Danh sách liên kết kép có đặc điểm gì khác so với danh sách liên kết đơn? (Tin học - Lớp 11)
- Khi gỡ bỏ nút trong danh sách liên kết, điều gì cần được thực hiện? (Tin học - Lớp 11)
- Khi nào danh sách liên kết sẽ có lợi thế hơn danh sách mảng? (Tin học - Lớp 11)
- Thời gian thực hiện việc thêm nút vào đầu danh sách liên kết là bao nhiêu? (Tin học - Lớp 11)
- Thành phần nào không phải của một nút trong danh sách liên kết? (Tin học - Lớp 11)
- PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án. Danh sách liên kết (linked list) là gì? (Tin học - Lớp 11)