Nếu các codon 5'XXU3', 5'XXG3'; 5'XXX3' đều quy định Prolin; 5'GXX3' quy định Alanin; 5'UGG3' quy định Triptophan; 5'UGX3' quy định Xistein. Một đoạn mạch làm khuôn tổng hợp mARN của alen M có trình tự nucleotit là 3’TAX-GGX-XGG-AXX-GTT...5’. Alen M bị đột biến điểm tạo ra 4 alen có trình tự nucleotit ở đoạn mạch này như sau: Alen M₁: 3'TAX-GGA-XGG-AXX-GTT...5' Alen M2: 3'TAX-GGX-GGG-AXX-GTT...5' Alen M3: 3'TAX-GGX-XGG-AXX-ATT...5' Alen ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
06/09 10:19:28 (Sinh học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Nếu các codon 5'XXU3', 5'XXG3'; 5'XXX3' đều quy định Prolin; 5'GXX3' quy định Alanin; 5'UGG3' quy định Triptophan; 5'UGX3' quy định Xistein.
Một đoạn mạch làm khuôn tổng hợp mARN của alen M có trình tự nucleotit là 3’TAX-GGX-XGG-AXX-GTT...5’. Alen M bị đột biến điểm tạo ra 4 alen có trình tự nucleotit ở đoạn mạch này như sau:
Alen M₁: 3'TAX-GGA-XGG-AXX-GTT...5'
Alen M2: 3'TAX-GGX-GGG-AXX-GTT...5'
Alen M3: 3'TAX-GGX-XGG-AXX-ATT...5'
Alen M4: 3'TAX-GGX-XGG-AXG-GTT...5'
Theo lí thuyết, trong 4 alen trên, có bao nhiêu alen mã hóa chuỗi polipepetit ngắn đi so với chuỗi polipepetit do alen M mã hóa?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2024) Đề thi thử THPT môn Sinh học trường THPT Phan Đăng Lưu - Thừa Thiên Huế
Tags: Nếu các codon 5'XXU3'. 5'XXG3'; 5'XXX3' đều quy định Prolin; 5'GXX3' quy định Alanin; 5'UGG3' quy định Triptophan; 5'UGX3' quy định Xistein.,Alen M₁: 3'TAX-GGA-XGG-AXX-GTT...5',Alen M2: 3'TAX-GGX-GGG-AXX-GTT...5',Alen M3: 3'TAX-GGX-XGG-AXX-ATT...5',Alen M4: 3'TAX-GGX-XGG-AXG-GTT...5'
Tags: Nếu các codon 5'XXU3'. 5'XXG3'; 5'XXX3' đều quy định Prolin; 5'GXX3' quy định Alanin; 5'UGG3' quy định Triptophan; 5'UGX3' quy định Xistein.,Alen M₁: 3'TAX-GGA-XGG-AXX-GTT...5',Alen M2: 3'TAX-GGX-GGG-AXX-GTT...5',Alen M3: 3'TAX-GGX-XGG-AXX-ATT...5',Alen M4: 3'TAX-GGX-XGG-AXG-GTT...5'
Trắc nghiệm liên quan
- Một mARN trưởng thành dài 5100Ao tham gia dịch mã thì tạo ra 1 chuỗi pôlipeptit có số axit amin (không kể axit amin mở đầu) là (Sinh học - Lớp 12)
- Từ một cơ thể có kiểu gen AabbDdEE, có thể tạo ra cơ thể có kiểu gen nào sau đây bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn và lưỡng bội hoá? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua gen A quy định thân cao; a: thân thấp; B: quả tròn; b: bầu dục, các gen cùng nằm trên một cặp NST tương đồng, liên kết chặt chẽ trong quá trình di truyền. Phép lai nào xuất hiện tỉ lệ phân tính 75% cao, tròn : 25% thấp, bầu dục? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhân tố tiến hóa sau, có bao nhiêu nhân tố làm nghèo vốn gen của quần thể? (1) Đột biến; (2) Chọn lọc tự nhiên, (3) Di- nhập gen (4). Giao phối không ngẫu nhiên; (5) Yếu tố ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự không phân ly của bộ nhiễm sắc thể 2n trong quá trình giảm phân có thể tạo nên (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp trội hoàn toàn, khi lai giữa 2 bố mẹ thuần chủng khác nhau 1 cặp tính trạng tương phản sau đó cho F1 tự thụ hoặc giao phấn thì ở F2 sẽ xuất hiện tỉ lệ phân ly kiểu hình là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuyển hoá vật chất và năng lượng ở động vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi gen bị đột biến thay thế 1 cặp A-T bằng 1 cặp G-X thì số liên kết hyđrô của gen sẽ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến cấu trúc NST, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN nhân đôi k lần liên tiếp thì tạo ra số phân tử ADN mới là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)