Ở sinh vật nhân sơ, xét alen A có chiều dài 3060 A° . Dưới tác động của tia phóng xạ, alen A bị đột biến thành alen a, khi alen a nhân đôi 3 lần liên tiếp thì môi trường nội bào đã cung cấp 12614 nuclêôtit. Dạng đột biến của alen A là:
![]() | Nguyễn Thị Nhài | Chat Online |
06/09/2024 10:29:32 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Ở sinh vật nhân sơ, xét alen A có chiều dài 3060 A° . Dưới tác động của tia phóng xạ, alen A bị đột biến thành alen a, khi alen a nhân đôi 3 lần liên tiếp thì môi trường nội bào đã cung cấp 12614 nuclêôtit. Dạng đột biến của alen A là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. mất một cặp nuclêôtit. 0 % | 0 phiếu |
B. thêm hai cặp nuclêôtit. 0 % | 0 phiếu |
C. thêm một cặp nuclêôtit. 0 % | 0 phiếu |
D. mất hai cặp nuclêôtit. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở người xét 3 gen quy định tính trạng, cho biết không xảy ra đột biến, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Một cặp vợ chồng có kiểu gen AaBbdd×AaBbDd đã sinh được người con đầu lòng mang 3 tính trạng trội. Dự đoán nào sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về gen trên NST giới tính của người, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Gen nằm trên đoạn không tương đồng của NST Y thường tồn tại thành cặp alen. (2) Gen nằm trên đoạn tương đồng trên NST X và Y luôn tồn tại thành cặp alen. (3) Đoạn không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN của sinh vật nhân sơ có chiều dài 0,51 μm , với tỉ lệ các loại nuclêôtit, ađênin, guanin, xitôzin lần lượt là 10%, 30%, 40%. Người ta sử dụng phân tử mARN này làm khuôn để tổng hợp nhân tạo một phân tử ADN có chiều dài tương đương. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những trường hợp nào dưới đây, những trường hợp nào tính trội được xem là trội không hoàn toàn? 1. Các con lai đồng loạt biểu hiện tính trạng trung gian giữa bố và mẹ thuần chủng. 2. F1 tự thụ phấn cho con lai có tỉ lệ phân li kiểu gen và kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Diễn biến nào sau đây là không phù hợp với sự điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể khi quần thể đạt kích thước tối đa? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử năng lượng đồng hóa của các sinh vật dị dưỡng trong một chuỗi thức ăn khởi đầu bằng sinh vật sản xuất như sau: Sinh vật tiêu thụ bậc 1: 275×105 kcal ; sinh vật tiêu thụ bậc 2: 28×105 kcal ; sinh vật tiêu thụ bậc 3: 21×104 kcal ; sinh vật tiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát lưới thức ăn dưới đây và cho biết, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? I. Lưới thức ăn trên có tối đa 6 chuỗi thức ăn. II. Thỏ, rắn, chim, chuột đều chỉ tham gia vào 2 chuỗi thức ăn. III. Đại bàng tham gia vào 5 chuỗi thức ăn. IV. Chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với quá trình tiến hóa, CLTN và các yếu tố ngẫu nhiên đều có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật ngẫu phối, xét 2 gen: gen thứ nhất có 2 alen, gen thứ hai có 3 alen. Theo lý thuyết, trong trường hợp nào sau đây sẽ tạo ra trong quần thể loài này nhiều kiểu gen nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định thân xám, alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài, alen b quy định cánh cụt. Biết rằng chỉ xảy ra hoán vị gen ở giới cái. Theo lý thuyết, trong các phép lai sau đây, có bao nhiêu phép lai cho đời con có 3 loại ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)