Cho các biện pháp sau: (1) Đưa thêm một gen lạ vào hệ gen của sinh vật. (2) Thay đổi môi trường sống của sinh vật để cho một gen bình thường nào đó biểu hiện khác thường. (3) Loại bỏ một gen sẵn có ra khỏi hệ gen. (4) Làm bất hoạt một gen nào đó. (5) Làm biến đổi một gen sẵn có trong hệ gen như cho nó tạo nhiều sản phẩm hơn hoặc làm cho nó được biểu hiện một cách khác thường. (6) Gây đột biến gen dạng thay thế cặp nucleotide này bằng cặp nucleotide khác nhưng vẫn mã hóa cho chính axit amin đó. ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
06/09 12:15:00 (Tổng hợp - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho các biện pháp sau:
(1) Đưa thêm một gen lạ vào hệ gen của sinh vật.
(2) Thay đổi môi trường sống của sinh vật để cho một gen bình thường nào đó biểu hiện khác thường.
(3) Loại bỏ một gen sẵn có ra khỏi hệ gen.
(4) Làm bất hoạt một gen nào đó.
(5) Làm biến đổi một gen sẵn có trong hệ gen như cho nó tạo nhiều sản phẩm hơn hoặc làm cho nó được biểu hiện một cách khác thường.
(6) Gây đột biến gen dạng thay thế cặp nucleotide này bằng cặp nucleotide khác nhưng vẫn mã hóa cho chính axit amin đó.
Có bao nhiêu biện pháp không dùng để tạo sinh vật biến đổi gen?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 18)
Tags: Cho các biện pháp sau:,(1) Đưa thêm một gen lạ vào hệ gen của sinh vật.,(2) Thay đổi môi trường sống của sinh vật để cho một gen bình thường nào đó biểu hiện khác thường.,(3) Loại bỏ một gen sẵn có ra khỏi hệ gen.,(4) Làm bất hoạt một gen nào đó.,
Tags: Cho các biện pháp sau:,(1) Đưa thêm một gen lạ vào hệ gen của sinh vật.,(2) Thay đổi môi trường sống của sinh vật để cho một gen bình thường nào đó biểu hiện khác thường.,(3) Loại bỏ một gen sẵn có ra khỏi hệ gen.,(4) Làm bất hoạt một gen nào đó.,
Trắc nghiệm liên quan
- Sự không phân ly của một cặp nhiễm sắc thể tương đồng ở tế bào sinh dưỡng sẽ (Tổng hợp - Lớp 12)
- Loài động vật nào sau đây có hình thức sinh sản đặc biệt là trinh sinh? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hoocmôn thực vật là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Vai trò nào sau đây không thuộc quá trình thoát hơi nước? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong một bình thuỷ tinh kín có cân bằng sau : 2NO2⇄N2O4 ΔH<0 (hay + Q) (màu nâu đỏ) (không màu) Ngâm bình này vào nước đá. Màu của hỗn hợp khí trong bình biến đổi như thế nào ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các chất sau: NaCl, HCl, NaOH, C2H5OH, CH3COOH, H2O. Số chất điện li yếu là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tiến hành nhiệt phân hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm Cu(NO3)2 và Cu trong một bình kín, thu được chất rắn Y có khối lượng (m – 7,36) gam. Cho toàn bộ chất rắn Y tác dụng với dung dịch H2SO4 đặc nóng dư đến khi phản ứng xảy ra ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các hợp chất: a. CH2=CH−COOCH3; b. HCHO; c. HO−CH26−COOH; d. C6H5OH; e. HOOC−CH2−COOH; f. C6H5−CH=CH2; g.H2 N−CH26−NH2. Những chất nào có thể tham gia phàn ứng trùng ngưng? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các chất: axit propionic (X); axit axetic (Y); ancol etylic (Z) và metyl axetat (T). Dãy gồm các chất được sắp xếp theo chiều tăng dần nhiệt độ sôi là (Tổng hợp - Lớp 12)
- X là một α - amino axit có chứa vòng thơm và một nhóm –NH2 trong phân tử. Biết 50 ml dung dịch X phản ứng vừa đủ với 80 ml dung dịch HCl 0,5M, dung dịch thu được phản ứng vừa đủ với 50 ml dung dịch NaOH 1,6M. Mặt khác nếu trung hòa 250 ml dung dịch X ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)