Rằng:"Tôi chút phận đàn bàGhen tuông thì cũng người ta thường tìnhNghĩ cho khi gác viết kinhVới khi khỏi cửa dứt tình chẳng theoLòng riêng riêng những kính yêuChồng chung chưa dễ ai chiều cho aiTrót lòng gây việc chông gaiCòn nhờ lượng bể thương bài nào chăng"Khen cho:"Thật đã nên rằngKhôn ngoan đến mực nói năng phải lờiTha ra thì cũng may đờiLàm ra thì cũng ra người nhỏ nhenĐã lòng tri quá thì nên"Truyền quân lệnh xuống trướng tiền tha ngay.(Thúy Kiều báo ân báo oán SGK Ngữ văn 9, tập một)Ai là ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
06/09 12:20:20 (Ngữ văn - Lớp 9) |
4 lượt xem
Rằng:"Tôi chút phận đàn bà
Ghen tuông thì cũng người ta thường tình
Nghĩ cho khi gác viết kinh
Với khi khỏi cửa dứt tình chẳng theo
Lòng riêng riêng những kính yêu
Chồng chung chưa dễ ai chiều cho ai
Trót lòng gây việc chông gai
Còn nhờ lượng bể thương bài nào chăng"
Khen cho:"Thật đã nên rằng
Khôn ngoan đến mực nói năng phải lời
Tha ra thì cũng may đời
Làm ra thì cũng ra người nhỏ nhen
Đã lòng tri quá thì nên"
Truyền quân lệnh xuống trướng tiền tha ngay.
(Thúy Kiều báo ân báo oán SGK Ngữ văn 9, tập một)
Ai là tác giả của văn bản chứa đoạn trích trên?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nguyễn Dữ 0 % | 0 phiếu |
B. Nguyễn Du 0 % | 0 phiếu |
C. Nguyễn Khuyến 0 % | 0 phiếu |
D. Nguyễn Đình Chiểu 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đoạn trích trên khắc họa nội dung gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu thơ “Càng cay nghiệt lắm càng oan trái nhiều” được hiểu là? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Tâm trạng của Hoạn Thư trong đoạn trích trên là? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Đoạn trích trong phần ngoặc kép là lời của ai? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Thoắt trông nàng đã chào thưa:"Tiểu thư cũng có bây giờ đến đây!Đàn bà dễ có mấy tayĐời xưa mấy mặt đời này mấy gan!Dễ dàng là thói hồng nhanCàng cay nghiệt lắm càng oan trái nhiều"Hoạn Thư hồn lạc phách xiêuKhấu đầu dưới trướng liệu điều kêu ca(Thúy ... (Ngữ văn - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Công việc có tính chất như thế nào thì ứng dụng AI sẽ lấy mất việc làm của con người? (Tin học - Lớp 12)
- Phát biểu nào không phải là một cảnh báo về ứng dụng AI trong tương lai? (Tin học - Lớp 12)
- Trong ngành sản xuất các phương tiện giao thông vận tải, thành tựu nào là kết quả nổi bật do ứng dụng AI? (Tin học - Lớp 12)
- Lĩnh vực sản xuất nào sau đây có ứng dụng thành tựu của AI? (Tin học - Lớp 12)
- Trong lĩnh vực y tế, thành tựu nào sau đây dựa trên sự phát triển của AI? (Tin học - Lớp 12)
- Lĩnh vực nào sau đây không được phát triển mạnh nhờ ứng dụng của Trí tuệ nhân tạo (AI)? (Tin học - Lớp 12)
- Ở các tỉnh miền núi phía Bắc, khi trồng lúa giống HD11, mật độ cấy 40 khóm/m2 sẽ cho năng suất tốt nhất. Biện pháp này được ứng dụng dựa trên cơ sở nào sau đây? (Nguồn: Viện Cây lương thực và cây thực phẩm, https://fcri.com.vn/ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo mỏ) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau: Quần thể I Quần thể II Quần thể III Quần thể IV Diện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm chung của mối quan hệ hợp tác và quan hệ cộng sinh trong quần xã sinh vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét về mặt địa chất học người ta chia lịch sử của Trái Đất thành các đại và kỉ địa chất. Ranh giới giữa các đại và các kỉ thường có nhiều sinh vật bị tuyệt chủng và sau đó là sự bắt đầu một giai đoạn tiến hoá mới của các sinh vật sống sót. Phát biểu ... (Sinh học - Lớp 12)