Cho a mol một ancol X tác dụng với Na dư thu được a2 mol H2. Đốt cháy hoàn toàn X thu được 13,2 gam CO2 và 8,1 gam H2O. Vậy X là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
06/09 13:14:08 (Hóa học - Lớp 11) |
4 lượt xem
Cho a mol một ancol X tác dụng với Na dư thu được a2 mol H2. Đốt cháy hoàn toàn X thu được 13,2 gam CO2 và 8,1 gam H2O. Vậy X là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. C3H7OH. 0 % | 0 phiếu |
B. C2H5OH. 0 % | 0 phiếu |
C. C4H9OH. 0 % | 0 phiếu |
D. CH3OH. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho ba chất sau: pent – 2 – en; pentan – 2 – ol; glixerol. Chọn cặp chất nào sau đây để nhận biết các chất trên? (Hóa học - Lớp 11)
- Phenol tác dụng với tất cả các chất trong nhóm nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Chất A có công thức: (CH3)2 – CH – CH2 – CH2 – CHO. A có tên là (Hóa học - Lớp 11)
- Để thu được sản phẩm là anđehit thì chất đem oxi hóa phải là ancol loại nào? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: Tinh bột →+H2O,xt,t0 X →enzim Y →men axit axetic. X và Y lần lượt là (Hóa học - Lớp 11)
- Dẫn 6 gam hơi etanol đi qua ống sứ chứa CuO dư, nung nóng. Hơi thoát ra được làm lạnh để ngưng tụ thu được chất lỏng X. Biết X phản ứng hết với lượng dư AgNO3 /NH3 được 16,2g bạc. Hiệu suất phản ứng oxi hoá etanol là (Hóa học - Lớp 11)
- Đun nóng hỗn hợp 3 rượu ROH, R’OH, R”OH với axit sunfuric ở 1400C. Hỏi có thể tạo thành tối đa bao nhiêu loại ete? (biết R ≠ R’ ≠ R’’) (Hóa học - Lớp 11)
- Đốt cháy anđehit nào sau đây thì thu được số mol CO2 bằng số mol H2O? (Hóa học - Lớp 11)
- Tổng số đồng phân (kể cả đồng phân cis – trans) của C3H5Br là (Hóa học - Lớp 11)
- Dẫn 4,032 lít (đktc) hỗn hợp khí A gồm C2H2, C2H4, CH4 lần lượt qua bình 1 chứa dung dịch AgNO3 trong dung dịch NH3 dư, rồi qua bình 2 chứa dung dịch brom dư. Kết thúc thí ... (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)