Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là của công nghệ gen? (1) Tạo giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt có thuốc lá cảnh Petunia. (2) Tạp giống dưa hấu tam bội không có hạt, có hàm lượng đường cao. (3) Tạo giống pomato mang bộ nhiễm sắc thể 2n của khoai tây và bộ nhiễm sắc thể 2n của cà chua. (4) Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
06/09 15:55:45 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là của công nghệ gen?
(1) Tạo giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt có thuốc lá cảnh Petunia.
(2) Tạp giống dưa hấu tam bội không có hạt, có hàm lượng đường cao.
(3) Tạo giống pomato mang bộ nhiễm sắc thể 2n của khoai tây và bộ nhiễm sắc thể 2n của cà chua.
(4) Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Uông Bí, Quảng Ninh có đáp án
Tags: Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là của công nghệ gen?,(1) Tạo giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt có thuốc lá cảnh Petunia.,(2) Tạp giống dưa hấu tam bội không có hạt. có hàm lượng đường cao.,(3) Tạo giống pomato mang bộ nhiễm sắc thể 2n của khoai tây và bộ nhiễm sắc thể 2n của cà chua.,(4) Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt.
Tags: Có bao nhiêu thành tựu dưới đây là của công nghệ gen?,(1) Tạo giống đậu tương mang gen kháng thuốc diệt có thuốc lá cảnh Petunia.,(2) Tạp giống dưa hấu tam bội không có hạt. có hàm lượng đường cao.,(3) Tạo giống pomato mang bộ nhiễm sắc thể 2n của khoai tây và bộ nhiễm sắc thể 2n của cà chua.,(4) Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt.
Trắc nghiệm liên quan
- Đối tượng nghiên cứu quy luật di truyền của Menđen là (Sinh học - Lớp 12)
- Để nghiên cứu đặc điểm của ưu thế lai, người ta cho lai hai dòng thuần chủng (P) có kiểu gen khác nhau được con lai F1 có ưu thế lai. Sau đó cho F1 x F1 được F2 và tiếp tục cho F2 x F2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về dòng năng lượng trong hệ sinh thái, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một chuỗi thức ăn trong quần xã sinh vật được mô tả bằng sơ đồ sau: Cỏ → Sâu → Gà → Cáo → Hổ. Trong chuỗi thức ăn này, sinh vật tiêu thụ bậc 2 là (Sinh học - Lớp 12)
- Loại thực vật nào dưới đây có không gian cố định CO2 là tế bào mô giậu và thời gian cố định CO2 vào ban ngày và ban đêm? (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể sinh vật có thành phần kiểu gen đang ở trạng thái cân bằng di truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Theo mô hình operon Lac, enzim phiên mã của nhóm gen cấu trúc liên kết với (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim lắp ráp các nuclêôtit vào mạch khuôn cỉa ADN là (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ thể có kiểu gen không thuần chủng là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)