Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể như sau: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên nhiễm sắc thể. (2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể. (3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết. (4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến. (6) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên nhiễm sắc thể đó. Trong các hệ qua nói trên thì đột biến đảo đoạn ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
06/09 15:58:42 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể như sau:
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên nhiễm sắc thể.
(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.
(3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.
(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
(6) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên nhiễm sắc thể đó.
Trong các hệ qua nói trên thì đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể có bao nhiêu hệ quả?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên nhiễm sắc thể.,(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,(3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể như sau:,(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên nhiễm sắc thể.,(2) Làm giảm hoặc gia tăng số lượng gen trên nhiễm sắc thể.,(3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi cho hai thứ cây lai thuận và lai nghịch như sau: - Lai thuận: ♀ lá đốm × ♂ lá xanh → F1: 100% lá đốm. - Lai nghịch: ♀ lá xanh × ♂ lá đốm →F1: 100% lá xanh. Nếu cho F1 ở 2 phép lai giao phấn, thì thu được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở nhóm động vật nào sau đây, giới đực mang cặp nhiễm sắc thể giới tính XX và giới cái mang cặp nhiễm sắc thể giới tính XY? (Sinh học - Lớp 12)
- Phép lai AaBb × aaBb cho F1 có tỉ lệ kiểu hình là: (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh hoặc hội chứng nào sau đây ở người do sự rối loạn cơ chế phân bào dần đến sự tăng sinh không kiểm soát được của một số loại tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Cách thí nghiệm của Moocgan về hoán vị gen khác với cách thí nghiệm về liên kết gen ở điểm chính là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể tự phối, thành phần kiểu gen của quần thể có xu hướng (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng nào sau đây phản ánh sự tiến hóa đồng quy? (Sinh học - Lớp 12)
- Người mắc hội chứng Đao trong tế bào có (Sinh học - Lớp 12)
- ở một loài thực vật, cho biết A quy định quả vàng trội hoàn toàn so với a quy định quả xanh. Lấy hạt phấn của cây tam bội quả vàng AAa thụ phấn cho cây lưỡng bội quả vàng Aa, nếu hạt phấn lưỡng bội không có khả năng thụ tinh thì tỉ lệ kiểu hình ở đời ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)