Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả sau đây? I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. II. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết. III. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
06/09 17:12:07 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Đột biến đảo đoạn NST có bao nhiêu hệ quả sau đây?
I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
II. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.
III. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học theo đề minh học của Bộ giáo dục (Đề 1) có đáp án
Tags: I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,II. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,III. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,II. Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,III. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,IV. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho 3 loại hình tháp sinh khối A, B, C (dưới đây) tương ứng với 3 quần xã I, II, III . Hệ sinh thái bền vững nhất và kém bền vững nhất tương ứng là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa huyết áp, tiết diện mạch máu và vận tốc máu, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về trao đổi nước của cây, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nào dưới đây không phải là đặc điểm của bệnh di truyền do gen lặn liên kết với NST giới tính X ở người? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật có 2n = 24 NST. Trong loài xuất hiện một thể đột biến đa bội có 36 NST. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Loài côn trùng A là loài duy nhất có khả năng thụ phấn cho loài thực vật B. Côn trùng A bay đến hoa của cây B mang theo nhiều hạt phấn và tiến hành thụ phấn cho hoa. Nhưng trong quá trình này, côn trùng đồng thời đẻ một số trứng vào phần bầu nhụy ở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hình thành loài mới, phát biểu nào sau đây là sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Một cá thể có kiểu gen AaBBDdEe. Cá thể trên có bao nhiêu kiểu giao tử khác nhau? (Sinh học - Lớp 12)
- Trường hợp gen cấu trúc bị đột biến thêm 1 cặp G - X thì số liên kết hiđrô của gen sẽ (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dụng cụ cần thiết cho trồng cây con trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Đặc điểm chậu sứ: (Công nghệ - Lớp 4)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 câu - 7,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Đặc điểm cây lưỡi hổ là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Bước 3 của thao tác bón phân cho cây lưỡi hổ là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Bước 1 của thao tác trồng cây lưỡi hổ là gì? (Công nghệ - Lớp 4)
- Công việc em cần làm khi chăn sóc cây hoa trồng trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Cắt tỉa cây hoa cúc chuồn khi nào? (Công nghệ - Lớp 4)
- Dụng cụ cần thiết cho gieo hạt trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Đặc điểm chậu xi măng: (Công nghệ - Lớp 4)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 câu - 7,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Đặc điểm cây quất là: (Công nghệ - Lớp 4)