Khi nói về khai thác tài nguyên thiên nhiên, có bao nhiêu hậu quả xảy ra khi con người khai thác tài nguyên không hợp lý? I. Làm mất môi trường sống của nhiều loài sinh vật và giảm đa dạng sinh học. II. Thảm thực vật bị mất dần sẽ dẫn tới xói mòn đất, biến đổi khí hậu. III. Môi trường mất cân bằng sinh thái, kém ổn định dễ gây ra nhiều bệnh cho con người và sinh vật. IV. Giảm tình trạng thiếu nước trong mùa khô tại các khu vực hạ lưu.
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
06/09 17:14:18 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Khi nói về khai thác tài nguyên thiên nhiên, có bao nhiêu hậu quả xảy ra khi con người khai thác tài nguyên không hợp lý?
I. Làm mất môi trường sống của nhiều loài sinh vật và giảm đa dạng sinh học.
II. Thảm thực vật bị mất dần sẽ dẫn tới xói mòn đất, biến đổi khí hậu.
III. Môi trường mất cân bằng sinh thái, kém ổn định dễ gây ra nhiều bệnh cho con người và sinh vật.
IV. Giảm tình trạng thiếu nước trong mùa khô tại các khu vực hạ lưu.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học theo đề minh học của Bộ giáo dục (Đề 3) có đáp án
Tags: Khi nói về khai thác tài nguyên thiên nhiên. có bao nhiêu hậu quả xảy ra khi con người khai thác tài nguyên không hợp lý?,I. Làm mất môi trường sống của nhiều loài sinh vật và giảm đa dạng sinh học.,II. Thảm thực vật bị mất dần sẽ dẫn tới xói mòn đất. biến đổi khí hậu.,III. Môi trường mất cân bằng sinh thái. kém ổn định dễ gây ra nhiều bệnh cho con người và sinh vật.,IV. Giảm tình trạng thiếu nước trong mùa khô tại các khu vực hạ lưu.
Tags: Khi nói về khai thác tài nguyên thiên nhiên. có bao nhiêu hậu quả xảy ra khi con người khai thác tài nguyên không hợp lý?,I. Làm mất môi trường sống của nhiều loài sinh vật và giảm đa dạng sinh học.,II. Thảm thực vật bị mất dần sẽ dẫn tới xói mòn đất. biến đổi khí hậu.,III. Môi trường mất cân bằng sinh thái. kém ổn định dễ gây ra nhiều bệnh cho con người và sinh vật.,IV. Giảm tình trạng thiếu nước trong mùa khô tại các khu vực hạ lưu.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về tiến hóa nhỏ theo thuyết tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trình tự các nucleotit trong mạch mã gốc của một đoạn gen mã hoá của nhóm enzim dehidrogenase ở người và các loài vượn người: - Người: - XGA- TGT-TTG-GTT-TGT-TGG- - Tinh tinh: - XGT- TGT-TGG-GTT-TGT-TGG- - Gôrila: ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau: I. Chủng Penicilium bị đột biến có hoạt tính penicilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu. II. Lai tế bào khoai tây với tế bào cà chua tạo ra cây lai Pomato. III. Giống “táo má hồng” cho năng suất tăng gấp đôi. IV. Giống bò trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về liên kết gen và hoán vị gen, có bao nhiêu kết luận sau đây đúng ? I. Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp. II. Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao. III. Số lượng gen nhiều hơn số lượng NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, gen A quy định màu lông xám hòa mình với môi trường, từ gen A đã đột biến thành gen lặn a quy định lông màu trắng làm cho cơ thể dễ bị kẻ thù phát hiện. Trường hợp nào sau đây gen đột biến sẽ nhanh chóng bị loại bỏ ra khỏi quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều kiện không phát sinh đột biến, mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng và alen trội là trội hoàn toàn. Ở phép lai AaBbDd × AaBbdd, thu được F1. Theo lí thuyết, ở F1, loại kiểu gen aaBbDd chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14. Có tối đa bao nhiêu dạng đột biến thể ba ở loài thực vật trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Thể tứ bội và thể song nhị bội có điểm khác nhau cơ bản là (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có 2n = 14. Khi quan sát tế bào của một số cá thể trong quần thể, thu được số lượng nhiễm sắc thể ở các cặp như sau Cá thể Cặp nhiễm sắc thể Cặp 1 Cặp 2 Cặp 3 Cặp 4 Cặp 5 Cặp 6 Cặp 7 Cá thể 1 2 2 2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình vẽ dưới đây mô tả biến động của vận tốc máu, tổng tiết diện hệ mạch và huyết áp trong hệ mạch ở người. Quan sát hình vẽ và kiến thức về hệ tuần hoàn, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Chú thích I, II, III trong hình vẽ tương ứng là động ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng (1911-1969), Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh đã có nhiều công lao vĩ đại đối với lịch sử Việt Nam, ngoại trừ? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Hồ Chí Minh trong những năm 1954-1969 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1945-1954? (Lịch sử - Lớp 12)
- Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh trong những năm 1945-1954 có điểm khác biệt nào so với thời kì 1930-1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào phản ánh không đúng vai trò của Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam từ năm 1920 đến năm 1945? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng về vai trò của Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống Pháp (1945-1954) và kháng chiến chống Mỹ (1954-1975) ở Việt Nam là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Từ năm 1945 đến năm 1969, Hồ Chí Minh đảm nhận cương vị nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Điểm tương đồng trong con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Châu Trinh là (Lịch sử - Lớp 12)
- Hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc và Phan Bội Châu có điểm tương đồng về? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyên nhân quyết định thành công của hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) là? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nguyễn Ái Quốc lấy tên gọi Hồ Chí Minh lần đầu tiên khi? (Lịch sử - Lớp 12)