Dưới đây là các bước trong quy trình tạo giống mới: I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng. II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến. IV. Tạo dòng thuần chủng. Thứ tự các bước trong quy trình tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
06/09 17:26:33 (Sinh học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Dưới đây là các bước trong quy trình tạo giống mới:
I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng.
II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.
IV. Tạo dòng thuần chủng.
Thứ tự các bước trong quy trình tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. II → III → IV 0 % | 0 phiếu |
B. III → II → I 0 % | 0 phiếu |
C. III → II → IV 0 % | 0 phiếu |
D. I → III → II 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ 25 đề thi Học kì 1 Sinh học 12 có đáp án
Tags: Dưới đây là các bước trong quy trình tạo giống mới:,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng.,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.,IV. Tạo dòng thuần chủng.,Thứ tự các bước trong quy trình tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Tags: Dưới đây là các bước trong quy trình tạo giống mới:,I. Cho tự thụ phấn hoặc lai xa để tạo ra các giống thuần chủng.,II. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,III. Xử lý mẫu vật bằng tác nhân đột biến.,IV. Tạo dòng thuần chủng.,Thứ tự các bước trong quy trình tạo giống bằng phương pháp gây đột biến?
Trắc nghiệm liên quan
- Dưới đây là các bước trong quy trình tạo giống lai có ưu thế lai cao : 1. Chọn lọc các tổ hợp gen mong muốn. 2. Tạo dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau. 3. Lai các dòng thuần chủng với nhau . Quy trình tạo giống lai có ưu thế lai cao được thực ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể tự phối, thành phần kiểu gen của quần thể có xu hướng (Sinh học - Lớp 12)
- Khi cho lai 2 cơ thể bố mẹ thuần chủng khác nhau bởi 2 cặp tính trạng tương phản, F1 đồng tính biểu hiện tính trạng của một bên bố hoặc mẹ, tiếp tục cho F1 lai phân tích, nếu đời lai thu được tỉ lệ 1: 1 thì hai tính trạng đó đã ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một trong những điều kiện quan trọng nhất để quần thể từ chưa cân bằng chuyển thành quần thể cân bằng về thành phần kiểu gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một quần thể thực vật có thành phần kiểu gen là 25% AA : 50% Aa : 25% aa. Nếu tiến hành tự thụ phấn bắt buộc thì tỉ lệ kiểu gen dị hợp ở thế hệ F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Kết quả nào sau đây không phải do hiện tượng tự thụ phấn hoặc giao phối cận huyết? (Sinh học - Lớp 12)
- Dịch mã thông tin di truyền trên bản mã sao thành trình tự axit amin trong chuỗi polipeptit là chức năng của (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào dưới đây không đúng khi nói về đột biến gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Một trong những ưu điểm của phương pháp nuôi cấy mô ở thực vật là (Sinh học - Lớp 12)
- Vốn gen của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Four phrases/sentences have been removed from the text below. For each question, mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct option that best fits each of the numbered blanks from 37 to 40. England’s traditions have ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions from 31 to 36. British English and American English are two variations of the English language that ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- What does the notice say? (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Read the following sign or notice and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. What does the sign say? (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Laura/ suggested/ go skiing/ the/ Alps/ Christmas. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is made from the given cues in each of the following questions. Lucy and I/ different opinions/ but/ we/ still/ get/ each other. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Let’s drink some warm water after eating spicy food. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is closest in meaning to the original sentence in each of the following questions. “I’m busy with my work all day today,” his dad said. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct option that best fits each of the numbered blanks from 19 to 24. Living in the mountains can be very hard. First, there is (19) _______ to grow crops or raise livestock. (20) ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Choose the sentence that can end the text (in Question 17) most appropriately. (Tiếng Anh - Lớp 9)