Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Trong các hệ quả sau đây thì có bao nhiêu hệ quả của đột biến đảo đoạn NST? (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. (2) Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST. (3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết. (4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. (5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến. (6) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09 18:21:06 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho rằng đột biến đảo đoạn không làm phá hỏng cấu trúc của các gen trên NST. Trong các hệ quả sau đây thì có bao nhiêu hệ quả của đột biến đảo đoạn NST?
(1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.
(2) Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.
(3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.
(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.
(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
(6) Có thể làm thay đổi chiều dài của phân tử ADN cấu trúc nên NST đó.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai có đáp án
Tags: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.,(3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Tags: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST.,(2) Làm giảm hoặc làm gia tăng số lượng gen trên NST.,(3) Làm thay đổi thành phần nhóm gen liên kết.,(4) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động.,(5) Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Hình bên mô tả nhiều loài động, thực vật cùng môi trường sống của chúng. Cấp độ tổ chức sống nào sau đây là phù hợp nhất ở hình bên? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ: Cá thể số (4) và số (5) bị bệnh bạch tạng, cá thể số (14) mắc cả bệnh bạch tạng và bệnh mù màu đỏ - xanh lục. Biết rằng bệnh bạch tạng do gen lặn a nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định, bệnh mù màu đỏ - xanh lục do gen lặn b nằm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng về bậc dinh dưỡng? (1) Các loài có mức năng lượng giống nhau được xếp vào cùng một bậc dinh dưỡng. (2) Trong một lưới thức ăn, một loài xác định có thể được xếp vào các bậc dinh dưỡng khác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Coren là người đầu tiên phát hiện ở cây hoa phấn (Mirabilis jalapa) có sự di truyền tế bào chất. (2) Ở sinh vật nhân sơ, gen ngoài nhân được thấy ở ti thể và lục lạp. (3) Mọi hiện tượng di truyền theo dòng mẹ đều là di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần hữu sinh của hệ sinh thái gồm (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về quá trình quang hợp ở các nhóm thực vật C3, C4, và CAM. (1) Sản phẩm cố định CO2 đầu tiên trong pha tối của thực vật C3 là Anđêhit photphoglixeric (AlPG). (2) Chất nhận CO2 đầu tiên trong pha tối của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây đúng khi nói về tuần hoàn máu ở động vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát sinh sự sống trên Trái Đất, sự kiện nào sau đây diễn ra trong giai đoạn tiến hóa tiền sinh học? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình bên mô tả giới hạn sinh thái về nhiệt độ của cá rô phi, trong đó (I) là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở động vật có ống tiêu hóa, quá trình tiêu hóa hóa học diễn ra chủ yếu ở cơ quan nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ai là người Việt Nam được công nhận là danh nhân văn hóa thế giới? (Lịch sử - Lớp 5)
- Các bước của chạy ngắn gồm mấy bước? (Giáo dục thể chất - Lớp 9)
- Lễ kí hiệp định Paris diễn ra vào ngày nào? (Lịch sử - Lớp 5)
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)