Một số loại xe ô tô được trang bị một thiết bị an toàn là túi chứa một lượng nhất định hợp chất ion sodium azide (NaN3), được gọi là "túi khí". Khi có va chạm mạnh xảy ra, sodium azide bị phân huỷ rất nhanh, giải phóng khí N2 và nguyên tố Na, làm túi phồng lên, bảo vệ được người trong xe tránh khỏi thương tích. Phương trình hoá học của phản ứng phân huỷ sodium azide là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
06/09 18:38:06 (Hóa học - Lớp 10) |
6 lượt xem
Một số loại xe ô tô được trang bị một thiết bị an toàn là túi chứa một lượng nhất định hợp chất ion sodium azide (NaN3), được gọi là "túi khí". Khi có va chạm mạnh xảy ra, sodium azide bị phân huỷ rất nhanh, giải phóng khí N2 và nguyên tố Na, làm túi phồng lên, bảo vệ được người trong xe tránh khỏi thương tích. Phương trình hoá học của phản ứng phân huỷ sodium azide là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2NaN3 → 2Na + 3N2. 0 % | 0 phiếu |
B. 2NaN3 → 2Na + N2. 0 % | 0 phiếu |
C. NaN3 → Na + 3N2. 0 % | 0 phiếu |
D. 2NaN3 → Na + 3N2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho 17,4 gram MnO2 tác dụng với dung dịch HCl đặc, dư theo sơ đồ phản ứng sau: MnO2 + HCl → MnCl2 + Cl2↑ + H2O. Số mol HCl bị oxi hoá là (Hóa học - Lớp 10)
- Tổng hệ số cân bằng (là các số nguyên, tối giản) của các chất trong phản ứng dưới đây là Fe3O4 + HNO3 ® Fe(NO3)3 + NO + H2O (Hóa học - Lớp 10)
- Cho từng chất: Fe, FeO, Fe(OH)2, Fe(OH)3, FeSO4, Fe2O3, Fe(NO3)2 lần lượt phản ứng với HNO3 đặc, nóng. Số phản ứng thuộc loại phản ứng oxi hoá - khử là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: Mg + H2SO4 → MgSO4 + H2S + H2O. Khi hệ số cân bằng phản ứng là nguyên và tối giản thì số phân tử H2O tạo thành là (Hóa học - Lớp 10)
- Trong phản ứng hoá học: 2Al + 6HCl → 2AlCl3 + H2, mỗi nguyên tử Al đã (Hóa học - Lớp 10)
- Chất khử là chất (Hóa học - Lớp 10)
- Trong phản ứng nào sau đây HCl đóng vai trò là chất oxi hoá? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: NH3 + HCl → NH4Cl. Trong đó, NH3 đóng vai trò là (Hóa học - Lớp 10)
- Dấu hiệu để nhận biết một phản ứng oxi hóa – khử là dựa trên sự thay đổi đại lượng nào sau đây của nguyên tử? (Hóa học - Lớp 10)
- Số oxi hóa của chromium trong K2Cr2O7 là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phần 1: Đọc hiểu (6 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: ANH HAI - Ăn thêm cái nữa đi con! - Ngán quá, con không ăn đâu! - Ráng ăn thêm một cái, má thương. Ngoan đi cưng! - Con nói là không ăn mà. Vứt đi! Vứt nó đi! Thằng bé lắc đầu nguầy nguậy, ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Muốn chèn hình ảnh vào văn bản ta thực hiện lệnh theo thứ tự nào dưới đây: (Tin học - Lớp 4)
- Trong các bộ mã dưới đây, bộ mã nào không hỗ trợ Tiếng Việt? (Tin học - Lớp 4)
- Theo em, hoạt động nào dưới đây vi phạm bản quyền? (Tin học - Lớp 4)
- Ngoài việc thao tác nhấn chuột vào lệnh Delete ở dải lệnh Home thì em còn có thể có cách nào khác để xóa tệp và thư mục? (Tin học - Lớp 4)
- Sắp xếp các bước theo đúng thứ tự để tìm kiếm thông tin. a) Truy cập vào máy tìm kiếm. b) Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. c) Xác định từ khóa. d) Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết. (Tin học - Lớp 4)
- Trong những trang thông tin sau, trang nào có nội dung không phù hợp với các em? (Tin học - Lớp 4)
- Lợi ích của việc gõ 10 ngón: (Tin học - Lớp 4)
- Hệ điều hành không có nhiệm vụ gì trong các nhiệm vụ dưới đây?a (Tin học - Lớp 4)
- Hình ảnh được chèn vào trong văn bản với mục đích gì? (Tin học - Lớp 4)