Biết phản ứng đốt cháy khí carbon monoxide (CO) như sau: CO (g) + →O2 (g) ⟶ CO2 (g) ΔrH298o=−283,0 kJ Ở điều kiện chuẩn, nếu đốt cháy hoàn toàn 2,479 L khí CO thì nhiệt lượng toả ra là bao nhiêu?
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
06/09 18:52:56 (Hóa học - Lớp 10) |
3 lượt xem
Biết phản ứng đốt cháy khí carbon monoxide (CO) như sau:
CO (g) + →O2 (g) ⟶ CO2 (g) ΔrH298o=−283,0 kJ
Ở điều kiện chuẩn, nếu đốt cháy hoàn toàn 2,479 L khí CO thì nhiệt lượng toả ra là bao nhiêu?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 283 kJ. 0 % | 0 phiếu |
B. 28,3 kJ. 0 % | 0 phiếu |
C. -283 kJ. 0 % | 0 phiếu |
D. -28,3 kJ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Enthalpy tạo thành chuẩn của một đơn chất bền là (Hóa học - Lớp 10)
- Ở điều kiện chuẩn. Khi phản ứng thu nhiệt thì (Hóa học - Lớp 10)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Những ngày nóng nực, pha viên sủi vitamin C vào nước để giải khát, khi viên sủi tan, thấy nước trong cốc mát hơn đó là do (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng sau: (1) Phản ứng trung hoà acid – base: HCl(aq) + NaOH(aq) → NaCl(aq) + H2O(l). (2) Phản ứng nung vôi: CaCO3(s) → CaO(s) + CO2(g). Nhận xét nào sau đây là đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho 8,4 gam Fe phản ứng hoàn toàn với lượng dư dung dịch HNO3, thể tích khí NO (đkc) thu được là (coi NO là sản phẩm khử duy nhất) . (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phương trình hóa học: aZn + bH2SO4 (đặc) → cZnSO4 + dH2S + fH2O. Giá trị của b trong phương trình hóa học trên là (Hóa học - Lớp 10)
- Copper(II) oxide (CuO) bị khử bởi ammonia (NH3) theo phản ứng sau: NH3 + CuO→t0Cu + N2+ H2O Tổng hệ số cân bằng (là số nguyên, tối giản) của chất tham gia phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng: FeO + HNO3 ® Fe(NO3)3 + NO + H2O. Trong phản ứng này có bao nhiêu phân tử HNO3 đóng vai trò là chất oxi hóa? (Hóa học - Lớp 10)
- Trong phản ứng tạo thành magnesium chloride từ đơn chất: Mg + Cl2 → MgCl2. Kết luận nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)