Phương trình nhiệt học của phản ứng nhiệt phân hoàn toàn 1 mol Cu(OH)2 ở điều kiện chuẩn, tạo thành 1 mol CuO và 1 mol H2O, thu vào nhiệt lượng 9,0 kJ là
Tô Hương Liên | Chat Online | |
06/09/2024 18:56:08 (Hóa học - Lớp 10) |
17 lượt xem
Phương trình nhiệt học của phản ứng nhiệt phân hoàn toàn 1 mol Cu(OH)2 ở điều kiện chuẩn, tạo thành 1 mol CuO và 1 mol H2O, thu vào nhiệt lượng 9,0 kJ là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cu(OH)2(s) →toCuO(s) + H2O(l); ΔrH298o= –9,0 kJ. | 2 phiếu (100%) |
B. Cu(OH)2(s) →toCuO(s) + H2O(l); ΔrH298o= +9,0 kJ. 0 % | 0 phiếu |
C. CuO(s) + H2O(l) →toCu(OH)2(s); ΔrH298o= –9,0 kJ. 0 % | 0 phiếu |
D. CuO(s) + H2O(l) →toCu(OH)2(s); ΔrH298o= +9,0 kJ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Biết rằng ở điều kiện chuẩn, 1 mol ethanol cháy tỏa ra một nhiệt lượng là 1,37 × 103 kJ. Nếu đốt cháy hoàn toàn 15,1 gam ethanol, năng được được giải phóng ra dưới dạng nhiệt bởi phản ứng là A. 0,450 kJ. B. 2,25 × 103 kJ. C. ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: (a). Trong phòng thí nghiệm, có thể nhận biết một phản ứng thu nhiệt hoặc toả nhiệt bằng cách đo nhiệt độ của phản ứng bằng một nhiệt kế. (b). Nhiệt độ của hệ phản ứng sẽ tăng lên nếu phản ứng thu nhiệt. (c). Nhiệt độ của hệ ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phản ứng sau: (1) H2(g) + Cl2(g) ® 2HCl (g) ΔrH298o=−184,6 kJ (2) CH4(g) + H2O(l) → CO(g) + 3H2(g) ΔrH2980=249,9kJ Phát biểu đúng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng sau: C(s) + O2(g) → CO2(g) ΔrH2980=−393,5kJ Nhiệt tạo thành chuẩn của CO2(g) là (Hóa học - Lớp 10)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Enthalpy tạo thành chuẩn (hay nhiệt tạo thành chuẩn) của một chất, kí hiệu là (Hóa học - Lớp 10)
- Dẫn khí SO2 vào 10 mL dung dịch KMnO4 0,02M đến khi dung dịch vừa mất màu tím. Phản ứng xảy ra theo sơ đồ sau: SO2 + KMnO4 + H2O →H2SO4 + K2SO4 + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Trên thế giới, zinc (kẽm) được sản xuất chủ yếu từ quặng zinc blende có thành phần chính là ZnS. Ở giai đoạn đầu của quá trình sản xuất, quặng zinc blende được nung trong không khí để thực hiện phản ứng: ZnS + O2 →ZnO + SO2 Tổng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Trong phản ứng: Cu + 4HNO3 → Cu(NO3)2 + 2NO2 + 2H2O. Số phân tử nitric acid (HNO3) đóng vai trò chất oxi hóa là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho phản ứng hoá học sau: Al + HNO3 → Al(NO3)3 + NO + H2O. Hệ số cân bằng (là số nguyên, tối giản) của các chất trong sản phẩm lần lượt là (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Một đáp ứng âm cho poll trong BSC là: (Tổng hợp - Đại học)
- d) 56 km2 =.........m2 Số thích hợp để điền vào chỗ trống là: (Toán học - Lớp 5)
- BSC có nghĩa là: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong FTTC , môi trường được dùng từ tổng đài đến thềm nhà thuê bao là: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Một khu rừng hình chữ nhật có chiều dài 5 km, chiều rộng 3 km. Diện tích khu rừng phòng hộ đó là: (Toán học - Lớp 5)
- Cho biết kỹ thuật điều chế dùng các thành phần của QAM và FDM: (Tổng hợp - Đại học)
- b) “Ba nghìn năm trăm ki-lô-mét vuông” viết là: (Toán học - Lớp 5)
- Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng. a) Ki-lô-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 5)
- Chi biết kỹ thuật điều chế không dùng sóng mang: (Tổng hợp - Đại học)
- Phương pháp truyền dẫn nào chịu nhiều ảnh hưởng của méo dạng: (Tổng hợp - Đại học)