Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp.Ứng dụng (Cột A)Cơ sở khoa học (Cột B)(1) Sản xuất chất kháng sinh(a) Vi sinh vật có khả năng phân giải protein.(2) Sản xuất nước mắm(b) Vi sinh vật có khả năng tự tổng hợp các chất.(3) Tạo chế phẩm xử lí ô nhiễm môi trường(c) Vi sinh vật có khả năng phân giải chất hữu cơ.(4) Sản xuất vaccine(d) Vi sinh vật đóng vai trò là kháng nguyên
Bạch Tuyết | Chat Online | |
06/09 20:38:55 (Sinh học - Lớp 10) |
8 lượt xem
Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp.
Ứng dụng (Cột A) | Cơ sở khoa học (Cột B) |
(1) Sản xuất chất kháng sinh | (a) Vi sinh vật có khả năng phân giải protein. |
(2) Sản xuất nước mắm | (b) Vi sinh vật có khả năng tự tổng hợp các chất. |
(3) Tạo chế phẩm xử lí ô nhiễm môi trường | (c) Vi sinh vật có khả năng phân giải chất hữu cơ. |
(4) Sản xuất vaccine | (d) Vi sinh vật đóng vai trò là kháng nguyên |
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 – b, 2 – a, 3 – c, 4 – d. 0 % | 0 phiếu |
B. 1 – b, 2 – a, 3 – d, 4 – c. 0 % | 0 phiếu |
C. 1 – a, 2 – b, 3 – d, 4 – c. 0 % | 0 phiếu |
D. 1 – a, 2 – b, 3 – c, 4 – d. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Sinh học 10 Cánh diều Bài 20: Thành tựu của công nghệ vi sinh vật và ứng dụng của vi sinh vật có đáp án (Mới nhất)
Tags: Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp.,Ứng dụng (Cột A),Cơ sở khoa học (Cột B),(1) Sản xuất chất kháng sinh,(a) Vi sinh vật có khả năng phân giải protein.,(2) Sản xuất nước mắm
Tags: Hãy nối ý ở cột A với ý ở cột B sao cho phù hợp.,Ứng dụng (Cột A),Cơ sở khoa học (Cột B),(1) Sản xuất chất kháng sinh,(a) Vi sinh vật có khả năng phân giải protein.,(2) Sản xuất nước mắm
Trắc nghiệm liên quan
- Vì sao vi sinh vật được sử dụng như những "nhà máy" để sản xuất các protein, DNA, RNA và các sản phẩm khác? (Sinh học - Lớp 10)
- Cho các thành tựu sau đây:(1) Sử dụng vi khuẩn Corynebacterium glutamicum để sản xuất mì chính. (2) Sử dụng nấm mốc Aspergillus niger để sản xuất enzyme amylase, protease bổ sung vào thức ăn chăn nuôi. (3) Sử dụng nấm Penicillium chrysogenum để sản ... (Sinh học - Lớp 10)
- Chủng vi sinh vật nào sau đây được dùng trong xử lí ô nhiễm môi trường? (Sinh học - Lớp 10)
- Quy trình sản xuất khí sinh học từ rác thải hữu cơ được thực hiện nhờ (Sinh học - Lớp 10)
- Vi sinh vật được sử dụng trong công nghiệp sản xuất ethanol sinh học là (Sinh học - Lớp 10)
- Cho các đặc điểm sau:(1) Có khả năng phân giải lân khó tan trong đất(2) Có khả năng tăng cường cố định đạm(3) Có khả năng kích thích sinh trưởng bộ rễ cây trồng(4) Có khả năng tổng hợp độc tố đối với côn trùngSố đặc ... (Sinh học - Lớp 10)
- Cơ sở khoa học của ứng dụng sử dụng vi sinh vật để sản xuất thuốc trừ sâu sinh học là (Sinh học - Lớp 10)
- Để sản xuất chất kháng sinh, người ta thường sử dụng chủ yếu những nhóm vi sinh vật nào sau đây?(1) Xạ khuẩn. (2) Vi khuẩn. (3) Động vật nguyên sinh. (4) Nấm. (Sinh học - Lớp 10)
- Cơ sở khoa học của việc ứng dụng vi sinh vật trong sản xuất thuốc điều trị bệnh cho con người là (Sinh học - Lớp 10)
- Cho các đặc điểm sau: (1) Vi sinh vật đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân giải hữu cơ, chuyển hoá các chất vô cơ tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích cho tự nhiên và con người. (2) Nhiều vi sinh vật có khả năng sinh trưởng nhanh hoặc sống trong ... (Sinh học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điểm nào sau đây không thể hiện mặt tích cực của toàn cầu hoá kinh tế? (Địa lý - Lớp 11)
- Ở khu vực Mỹ Latinh không có đồng bằng nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Toàn cầu hoá là quá trình liên kết các quốc gia trên thế giới không phải về (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với các nước phát triển? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam gia nhập tổ chức nào sau đây muộn nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức nào sau đây thúc đẩy tự do hóa thương mại thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: CỬA SÔNG Là cửa nhưng không then khóaCũng không khép lại bao giờMênh mông một vùng sóng nướcMở ra bao nỗi đợi chờ. Nơi những dòng sông cần mẫnGửi lại phù sa bãi bồiĐể nước ngọt ùa ra biểnSau cuộc hành ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Con hiểu câu ca dao sau như thế nào? “Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa. Trong đền, dòng chữ ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Scratch Cat nên thực hiện lật khi nhấn phím cách. Nhưng khi nhấn phím cách, không có gì xảy ra! Làm thế nào để chúng tôi sửa chữa chương trình? (Tin học - Lớp 4)