Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96 Tecpen là loại hợp chất hiđrocacbon không no có công thức tổng quát là (C5H8) n với n ≥ 2, thường gặp trong giới thực vật. Tecpen có nhiều trong tinh dầu thảo mộc như tinh dầu thông, sả, quế, chanh, cam, … Phân tử của các hợp chất này có các mạch nhánh là các nhóm -CH3 xuất hiện một cách đều đặn trong mạch cacbon. Quan trọng hơn các tecpen là các dẫn xuất chứa oxi của nó (tecpenoit) như ancol, ...
Bạch Tuyết | Chat Online | |
06/09/2024 20:46:54 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96
Tecpen là loại hợp chất hiđrocacbon không no có công thức tổng quát là (C5H8) n với n ≥ 2, thường gặp trong giới thực vật. Tecpen có nhiều trong tinh dầu thảo mộc như tinh dầu thông, sả, quế, chanh, cam, …
Phân tử của các hợp chất này có các mạch nhánh là các nhóm -CH3 xuất hiện một cách đều đặn trong mạch cacbon. Quan trọng hơn các tecpen là các dẫn xuất chứa oxi của nó (tecpenoit) như ancol, anđehit và xeton.
Chúng thường có mùi thơm hấp dẫn hơn là các tecpen.
Licopen là sắc tố màu đỏ trong quả cà chua chín có công thức phân tử C40H56. Hiđro hóa hoàn toàn licopen cho hiđrocacbon C40H82. Xác định số liên kết π trong phân tử licopen (biết licopen không tham gia phản ứng cộng mở vòng với H2).
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 10. 0 % | 0 phiếu |
B. 11. 0 % | 0 phiếu |
C. 12. 0 % | 0 phiếu |
D. 13. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Khi uống thuốc muối ở dạng viên nén có khối lượng 0,42 gam chứa 80% khối lượng là natri bicacbonat thì thể tích dung dịch HCl 0,035M (nồng độ axit trong dạ dày) được trung hòa là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để xác định hàm lượng phần trăm natri hiđrocacbonat không rõ nguồn gốc trong một viên nén tổng hợp, người ta cho 10 gam mẫu chất này tác dụng với dung dịch HCl dư thấy thoát ra 2,24 lít khí CO2 (đktc). Hàm lượng phần trăm natri ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93 Natri bicacbonat thường được người dân một số nơi, nhất là ở các vùng nông thôn gọi tắt là “nabica”. Đây là loại thuốc chống axit và thuốc kiềm hóa. Ở dạng uống, thuốc có các dạng như ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954), Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận dụng bài học nào để giải quyết vấn đề biển đảo hiện nay? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đặc điểm nổi bật của quan hệ quốc tế từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến đầu những năm 70 của thế kỉ XX là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để tiến hành chiến lược "Việt Nam hóa chiến tranh" (1969 – 1973), Mĩ sử dụng lực lượng nào là chủ yếu? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Bài học kinh nghiệm lớn nhất đối với nước ta hiện nay được rút ra từ cuộc vận động cải cách văn hóa – xã hội của Phan Châu Trinh ở đầu thế kỉ XX là gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nguyên nhân chủ yếu nào dưới đây giúp Đông Nam Á phát triển mạnh cây lúa gạo? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để khai thác theo chiều sâu trong công nghiệp có hiệu quả lâu dài, Đông Nam Bộ cần quan tâm chủ yếu đến vấn đề nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
- “Phương tiện cố định - hàng hóa di chuyển” là đặc điểm của loại hình giao thông vận tải nào? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đồ thị biểu thị sự phụ thuộc của độ tan (S) của các chất (a), (b), (c) và (d) theo nhiệt độ (t°C). Ở 30°C, chất có độ tan lớn nhất là: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chất làm giảm tốc độ phản ứng hoá học mà không bị biến đổi chất được gọi là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chất làm tăng tốc độ phản ứng hoá học mà không bị biến đổi chất được gọi là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Yếu tố nào khi tăng thì tốc độ phản ứng sẽ giảm? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho hai thí nghiệm sau: Thí nghiệm 1: Cho mảnh Mg có khối lượng là a gam vào dung dịch HCl 2M dư. Thí nghiệm 2: Cho mảnh Mg có khối lượng là a gam vào dung dịch HCl 0,5M dư. So sánh tốc độ phản ứng ở hai thí nghiệm trên. (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Cho các yếu tố sau: nồng độ, nhiệt độ, áp suất, diện tích bề mặt, chất xúc tác. Trong những yếu tố trên, có bao nhiêu yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nhận định nào dưới đây là đúng? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Yếu tố nào dưới đây đã được sử dụng để làm tăng tốc độ phản ứng khi rắc men vào tinh bột đã được nấu chín (cơm, ngô, khoai, sắn) để ủ rượu? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Sự thay đổi nào dưới đây không làm tăng tốc độ phản ứng xảy ra giữa dây magnesium và dung dịch hydrochloric acid? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Dùng không khí nén thổi vào lò cao để đốt cháy than cốc (trong sản xuất gang), yếu tố nào đã được sử dụng để làm tăng tốc độ phản ứng ? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)