BÌNH NƯỚC VÀ CON CÁ VÀNG Một lần, thầy giáo nêu cho lớp của I-ren câu hỏi: − Nếu tôi thả một con cá vàng vào bình nước đầy, nước sẽ như thế nào? − Nước sẽ trào ra ạ! − Cả lớp đồng thanh đáp. − Nếu tôi đem số nước trào ra đó đổ vào một chiếc cốc, sẽ thấy lượng nước đó nhỏ hơn thể tích con cá vàng. Vì sao lại như vậy? “Lạ nhỉ!”, “Cũng có thể là cá vàng uống mất một ít nước?”, “Hoặc nước rớt ra ngoài cốc chăng?” − Lũ trẻ bàn tán rất hăng. I-ren im lặng suy nghĩ. Ai cũng biết khi một vật bị chìm ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
06/09 21:11:40 (Tiếng Việt - Lớp 3) |
BÌNH NƯỚC VÀ CON CÁ VÀNG
Một lần, thầy giáo nêu cho lớp của I-ren câu hỏi: − Nếu tôi thả một con cá vàng vào bình nước đầy, nước sẽ như thế nào? − Nước sẽ trào ra ạ! − Cả lớp đồng thanh đáp. − Nếu tôi đem số nước trào ra đó đổ vào một chiếc cốc, sẽ thấy lượng nước đó nhỏ hơn thể tích con cá vàng. Vì sao lại như vậy? “Lạ nhỉ!”, “Cũng có thể là cá vàng uống mất một ít nước?”, “Hoặc nước rớt ra ngoài cốc chăng?” − Lũ trẻ bàn tán rất hăng.
I-ren im lặng suy nghĩ. Ai cũng biết khi một vật bị chìm trong nước, nước sẽ dềnh lên đúng bằng thể tích vật đó. Thế mà hôm nay thầy nói như vậy. Chẳng lẽ thầy thử học trò? Về nhà, I-ren tự mình làm thí nghiệm. Cô bắt một con cá vàng thả vào cốc nước rồi quan sát. Kết quả, lượng nước trào ra hoàn toàn bằng thể tích con cá. Ngày hôm sau, I-ren kể lại thí nghiệm của mình cho thầy nghe. Thầy giáo mỉm cười: − Ngay cả nhà khoa học cũng có thể sai. Chỉ có sự thật mới đáng tin cậy. Ai chịu khó tìm tòi sự thật, người ấy sẽ thành công. Nhờ chịu suy nghĩ, tìm tòi, sau này, I-ren đã trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.
Thầy giáo nêu cho cả lớp I- ren câu hỏi gì?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Nếu thả một con cá vàng vào bình nước đầy, nước sẽ trào ra bao nhiêu lít? 0 % | 0 phiếu |
B. Nếu thả một con cá vàng vào bình nước đầy, con cá sẽ như thế nào? 0 % | 0 phiếu |
C. Nếu thả một con cá vàng vào bình nước đầy, nước sẽ như thế nào? 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Kiến đã giúp bồ câu thoát nạn bằng cách nào? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Bồ Câu đã cứu giúp Kiến bằng cách nào? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- KIẾN VÀ CHIM BỒ CÂU Chú Kiến nọ ra sông chảy xiếtUống thật nhiều cho hết khát khô.Nào ngờ sóng cuốn khỏi bờNgoi lên chìm xuống chỉ chờ cá xơi.Bồ Câu đậu ngay nơi cành lảLiền ngắt một chiếc lá thả rơi.Theo dòng lá lướt tới nơiKiến leo lên, an toàn ... (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Kết quả cuối cùng khi bác nông dân đẽo cày là: (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Có mấy người qua đường đã góp ý để bác nông dân sửa cái cày? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Theo dự định, chiếc cày của bác nông dân được làm bằng gì? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- ĐẼO CÀY GIỮA ĐƯỜNG Chuyện kể rằng có một bác nông dân rất nghèo, cả đời sống bằng nghề đồng áng, bác muốn làm một cái cày thật tốt để làm công việc đồng áng năng suất và đỡ vất vả hơn. Một hôm, bác rất vui vì đã xin được một cây gỗ tốt nhưng bác chưa ... (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Hình ảnh các cháu nhỏ khiến bà cụ liên tưởng đến nhân vật nào trong câu chuyện “Tấm Cám”? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Theo em, bà cụ cảm thấy thế nào khi nhận được sự giúp đỡ? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Ai đã giúp đỡ bà cụ? (Tiếng Việt - Lớp 3)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho công thức gồm pracetamol 250g, tinh bột 350g, dung dịch pvp 10% 8 ml. Hãy cho biết khối lượng của thành phẩm: (Tổng hợp - Đại học)
- Công thức gồm menthol, long não, talc. Hãy cho biết lượng bột talc cần gấp mấy lần so với menthol: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy cho biết quả trình thăng hoa của Ammonium clorid (NH4Cl) có phải là quá trình nghiền dùng nhiệt? (Tổng hợp - Đại học)
- Kích thước tiêu phần được chất rắn trong hỗn dịch cổ ánh hưởng đến … của hỗn dịch: (Tổng hợp - Đại học)
- Cho Công thức: Magnesi sulfat 300g, Natri Hydroxyd 100g Nước cất vđ 1000 ml Phương pháp bào chế là: (Tổng hợp - Đại học)
- Cho Công thức: Magnesi sulfat 300g, Natri Hydroxyd 100g Nước cất vđ 1000 ml Thành phần có tác dụng của sản phẩm từ công thức trên là: (Tổng hợp - Đại học)
- Thành phần nào ít có trong công thức bột, cốm pha hỗn dịch uống đa liều? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Siez và Robinson, kích thước của các tiểu phần rắn trong hỗn dịch nhỏ mắt nên nằm trong khoảng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nguyên tắc điều chế nhũ tương theo phương pháp keo ướt là: "… được … trong lượng lớn…. ". Hãy điền vào chỗ trống theo thứ tự: (Tổng hợp - Đại học)
- Bentonit tạo kiểu nhũ tương phụ thuộc vào: (Tổng hợp - Đại học)