Cho các thông tin: I. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin không tổng hợp được. II. Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng prôtêin. III. Gen bị đột biến làm thay đổi axit amin này bằng một axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của prôtêin. IV. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin được tổng hợp bị thay đổi chức năng. Các thông tin có thể được sử dụng làm căn cứ để giải thích nguyên nhân của các bệnh di truyền ở người là:
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
07/09 11:33:57 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các thông tin:
I. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin không tổng hợp được.
II. Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng prôtêin.
III. Gen bị đột biến làm thay đổi axit amin này bằng một axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của prôtêin.
IV. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin được tổng hợp bị thay đổi chức năng.
Các thông tin có thể được sử dụng làm căn cứ để giải thích nguyên nhân của các bệnh di truyền ở người là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. I, II, III. 0 % | 0 phiếu |
B. I, III, IV. 0 % | 0 phiếu |
C. I, II, IV. 0 % | 0 phiếu |
D. II, III, IV. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Liên trường THPT Ninh Bình (Lần 2) có đáp án
Tags: Cho các thông tin:,I. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin không tổng hợp được.,II. Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng prôtêin.,III. Gen bị đột biến làm thay đổi axit amin này bằng một axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của prôtêin.,IV. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin được tổng hợp bị thay đổi chức năng.,Các thông tin có thể được sử dụng làm căn cứ để giải thích nguyên nhân của các bệnh di truyền ở người là:
Tags: Cho các thông tin:,I. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin không tổng hợp được.,II. Gen bị đột biến làm tăng hoặc giảm số lượng prôtêin.,III. Gen bị đột biến làm thay đổi axit amin này bằng một axit amin khác nhưng không làm thay đổi chức năng của prôtêin.,IV. Gen bị đột biến dẫn đến prôtêin được tổng hợp bị thay đổi chức năng.,Các thông tin có thể được sử dụng làm căn cứ để giải thích nguyên nhân của các bệnh di truyền ở người là:
Trắc nghiệm liên quan
- Một loài thực vật, tính trạng màu hoa do 1 gen có 5 alen quy định. Thực hiện ba phép lai, thu được kết quả sau: - Phép lai 1: Cây hoa tím lai với cây hoa đỏ (P), thu được F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 2 cây hoa tím : 1 cây hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đây là đồ thị về đường cong tăng trưởng của quần thể sinh vật. Trong các nhận xét sau đây, có bao nhiêu nhận xét đúng? I. Đường cong 1 xảy ra khi nguồn sống của môi trường rất dồi dào và hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu của các cá thể. II. Tại điểm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Con người đã ứng dụng những hiểu biết về ổ sinh thái vào bao nhiêu hoạt động sau đây? I. Trồng xen các loại cây ưa bóng và cây ưa sáng trong cùng một khu vườn. II. Khai thác vật nuôi ở độ tuổi càng cao để thu được năng suất càng cao. III. Trồng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điều hoà hoạt động của gen sau phiên mã thực chất là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, alen A quy định mắt đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định mắt trắng. Biết rằng không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu hình phân li theo tỉ lệ 1 cái mắt đỏ: 1 ruồi đực mắt trắng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về vai trò của quá trình quang hợp ở thực vật, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay, cần tập trung vào mấy biện pháp trong các biện pháp sau đây? I. Xây dựng các nhà máy xử lý và tái chế rác thải II. Quản lí chặt chẽ các chất gây ô nhiễm môi trường III. Tăng cường khai thác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết bệnh R do gen trội nằm trên NST thường quy định. Bệnh H do alen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST giới tính X qui định. Khi nghiên cứu 2 loại bệnh này người ta lập sơ đồ phả hệ trong một gia đình như sau: Cặp bố mẹ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự phân tầng theo phương thẳng đứng trong quần xã sinh vật có ý nghĩa gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự phân tầng theo phương thẳng đứng trong quần xã sinh vật có ý nghĩa gì? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)