Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Khi môi trường không có lactôzơ, prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã. II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp. III. Khi môi trường có lactôzơ, một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế. IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
07/09 11:42:31 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Khi môi trường không có lactôzơ, prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã.
II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp.
III. Khi môi trường có lactôzơ, một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế.
IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Thái Bình, Thái Bình (Lần 3) có đáp án
Tags: Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Khi môi trường không có lactôzơ. prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã.,II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp.,III. Khi môi trường có lactôzơ. một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế.,IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Tags: Khi nói về cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Khi môi trường không có lactôzơ. prôtêin ức chế liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã.,II. Khi môi trường không có đường lactôzơ thì prôtêin ức chế mới được tổng hợp.,III. Khi môi trường có lactôzơ. một số phân tử lactôzơ liên kết với prôtêin ức chế làm bất hoạt prôtêin ức chế.,IV. Khi môi trường có lactôzơ thì prôtêin ức chế mới có hoạt tính sinh học.
Trắc nghiệm liên quan
- Sơ đồ ở hình bên mô tả quá trình phiên mã và dịch mã trong tế bào của một loài sinh vật. Hãy quan sát sơ đồ và cho biết nhận định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 2 cặp gen: cặp gen Aa nằm trên cặp NST số 2 và Bb nằm trên cặp NST số 5. Một tế bào sinh tinh trùng có kiểu gen AaBb, khi giảm phân cặp NST số 2 không phân li ở kì sau I trong giảm phân còn các diễn biến khác diễn ra bình thường. Tế bào này có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng: I. Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la, con la bất thụ. II. Hạt phấn bưởi không nảy mầm khi nằm trên núm nhụy cam. III. Trứng cóc thụ tinh với tinh trùng nhái tạo hợp tử, hợp tử chết ngay. IV. Hai loài ếch đốm có tiếng kêu khác ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mạch gốc của gen ban đầu: 3’ TAX TTX AAA... 5’. Cho biết có bao nhiêu trường hợp thay thế nuclêôtit ở vị trí số 6 làm thay đổi codon mã hóa aa này thành codon mã hóa aa khác? (Theo bảng mã di truyền thì codon AAA và AAG cùng mã cho lizin, AAX và AAU ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến gen và đột biến NST có điểm khác nhau cơ bản là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các hiện tượng sau, thuộc về thường biến là hiện tượng (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, gen A quy định hạt vàng, a quy định hạt xanh, B quy định hạt trơn, b quy định hạt nhăn. Hai cặp gen này di truyền phân ly độc lập với nhau. Phép lai nào dưới đây không làm xuất hiện kiểu hình hạt xanh, nhăn ở thế hệ sau? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tuần hoàn của động vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, đơn vị cơ sở của tiến hóa là (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến nào được ứng dụng để loại khỏi nhiễm sắc thể những gen không mong muốn ở một số giống cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)