Ở ngô, tính trạng chiều cao cây do hai cặp gen A, a và B, b tương tác cộng gộp quy định, mỗi alen trội tác động giúp cây cao thêm 5cm. Cho cây cao nhất lại với cây thấp nhất thu được F1 100% cây cao 90cm. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng? I. Chiều cao tối đa của cây ngô là 95cm. II. Cho các cây F1 giao phấn, thu được tối đa 4 loại kiểu hình khác nhau về chiều cao. III. Cho các cây F1 giao phấn, xác suất thu được cây cao 90cm là 37,5%. IV. Cây cao 85cm có tối ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
07/09 11:51:03 (Sinh học - Lớp 12) |
3 lượt xem
Ở ngô, tính trạng chiều cao cây do hai cặp gen A, a và B, b tương tác cộng gộp quy định, mỗi alen trội tác động giúp cây cao thêm 5cm. Cho cây cao nhất lại với cây thấp nhất thu được F1 100% cây cao 90cm. Có bao nhiêu nhận định sau đây đúng?
I. Chiều cao tối đa của cây ngô là 95cm.
II. Cho các cây F1 giao phấn, thu được tối đa 4 loại kiểu hình khác nhau về chiều cao.
III. Cho các cây F1 giao phấn, xác suất thu được cây cao 90cm là 37,5%.
IV. Cây cao 85cm có tối đa 2 kiểu gen.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Sở giáo dục và đào tạo Hưng Yên có đáp án
Tags: I. Chiều cao tối đa của cây ngô là 95cm.,II. Cho các cây F1 giao phấn. thu được tối đa 4 loại kiểu hình khác nhau về chiều cao.,III. Cho các cây F1 giao phấn. xác suất thu được cây cao 90cm là 37.5%.,IV. Cây cao 85cm có tối đa 2 kiểu gen.
Tags: I. Chiều cao tối đa của cây ngô là 95cm.,II. Cho các cây F1 giao phấn. thu được tối đa 4 loại kiểu hình khác nhau về chiều cao.,III. Cho các cây F1 giao phấn. xác suất thu được cây cao 90cm là 37.5%.,IV. Cây cao 85cm có tối đa 2 kiểu gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Ba loài thực vật có quan hệ họ hàng gần gũi kí hiệu là loài A, loài B và loài C. Giả sử bộ NST của loài A là 2n = 22, của loài B là 2n = 28 và của loài C là 2n = 24. Các cây lai giữa loài A và loài B được đa bội hóa tạo ra loài D. Các cây lai giữa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử về kết quả khảo sát về diện tích khu phân bố (tính theo m2) và kích thước quần thể (tính theo số lượng cá thể) của 4 quần thể sinh vật cùng loài ở cùng một thời điểm như sau: Đặc điểm so sánh Quần thể I Quần thể II Quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể nào sau đây đạt trạng thái cân bằng di truyền theo định luật Hacđi - Van béc? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quần thể, ưu thế lai cao nhất ở F1 và giảm dần qua các thế hệ vì (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao lá cây rau dền tía có màu đỏ tía nhưng cây vẫn quang hợp được? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhiều thí nghiệm đã chứng minh rằng các đơn phân nuclêôtit có thể tự lắp ghép thành những đoạn ARN ngắn, có thể nhân đôi mà không cần đến sự xúc tác của enzim. Điều này chứng minh (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mạch mang mã gốc của gen có một bộ ba 3'XGA5'. Bộ ba mã sao tương ứng trên phân tử mARN được phiên mã từ gen này là (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây làm giảm hàm lượng ADN trong nhân tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, cho phép lai P: ♂AABbDd × ♀ aaBBDD. Kiểu gen nào sau đây có thể xuất hiện ở con lai F1? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các trường hợp sau, trường hợp nào minh họa cho mối quan hệ cạnh tranh giữa các cá thể trong quần thể sinh vật? (1). Bồ nông kiếm ăn theo dàn. (2). Sư tử đực tranh giành bạn tình. (3). Các cây thông nhựa liền rễ. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)