Chất hữu cơ X mạch hở có công thức phân tử là C6H8O4. Từ X thực hiện sơ đồ sau: 1. X + NaOH → Y + Z + T 2. Y + H2SO4 → Na2SO4 + E 3. Z (H2SO4 đặc, 170°C) → F + H2O 4. Z + CuO→to T + Cu + H2O Cho các phát biểu sau: a. Dung dịch chất T trong nước gọi là fomon. b. Trong y tế, Z được dùng để sát trùng viết thương. c. T vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử. d. E có công thức ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
07/09 11:51:28 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Chất hữu cơ X mạch hở có công thức phân tử là C6H8O4. Từ X thực hiện sơ đồ sau:
1. X + NaOH → Y + Z + T
2. Y + H2SO4 → Na2SO4 + E
3. Z (H2SO4 đặc, 170°C) → F + H2O
4. Z + CuO→to T + Cu + H2O
Cho các phát biểu sau:
a. Dung dịch chất T trong nước gọi là fomon.
b. Trong y tế, Z được dùng để sát trùng viết thương.
c. T vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.
d. E có công thức CH2(COOH)2.
e. X có đồng phân hình học.
g. Oxi hóa không hoàn toàn etilen là phương pháp hiện đại sản xuất T. Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Rót từ từ dung dịch HCl cho đến dư vào dung dịch hỗn hợp chứa a mol Na2CO3 và b mol NaHCO3 ta có đồ thị sau: Khi lượng HCl rót vào dung dịch tương ứng với 1,8a mol HCl thì lượng chất tan trong dung dịch là bao ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hết m gam hỗn hợp X gồm Na, Na2O, K, K2O, Ba và BaO (oxi chiếm 8,75% về khối lượng) vào H2O thu được 400ml dung dịch Y và 1,568 lít H2. Trộn 200ml dung dịch Y với 200ml dung dịch hỗn hợp gồm HCl ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: 1. Khi để ngoài không khí, chất bẻo lỏng dễ ôi thiu hơn chất béo rắn. 2. Không nên uống sữa ngay sau khi uống nước cam. 3. Este isoamyl axetat có mùi thơm của chuối chín. 4. Trong máu người bình thường, nồng độ glucozơ không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các trường hợp sau: 1. Cho đinh sắt vào dung dịch CuSO4. 2. Cho lá nhôm vào dung dịch HCl. 3. Cho miếng đồng thau (là hợp kim của đồng và kẽm) vào dung dịch H2SO4 loãng. 4. Để một dây thép trong không khí ẩm. 5. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy 6,16 gam Fe trong 2,24 lít hỗn hợp khí X gồm Cl2 và O2, thu được 12,09 gam hỗn hợp Y chỉ gồm oxit và muối clorua (không còn khí dư). Hòa tan Y bằng dung dịch HCl vừa đủ, thu được dung dịch Z. Cho AgNO3 dư vào ... (Hóa học - Lớp 12)
- Một học sinh muốn điều chế một dung dịch có nồng độ cuối cùng của Na+ là 0,50M và nồng độ cuối cùng của HCO3- là 0,10M bằng cách lấy một ít NaOH và một ít trona (là một khoáng chất của natri có công thức ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 11,04 gam kim loại M vào 200ml dung dịch CuSO4 1M, đến khi phản ứng hoàn toàn thu được dung dịch không màu có khối lượng giảm so với dung dịch CuSO4 ban đầu là 9,04 gam. Khối lượng chất tan trong dung dịch sau phản ứng gần ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 41,1 gam hỗn hợp gồm valin và axit glutamic vào 300ml dung dịch HCl 1M, dung dịch thu được tác dụng tối đa với 400ml dung dịch NaOH 2M. Phần trăm khối lượng valin trong hỗn hợp ban đầu là (Hóa học - Lớp 12)
- Aspirin, hay acetylsalicylic acid (ASA), (acetosal) là một dẫn xuất của acid salicylic, thuộc nhóm thuốc chống viêm non-steroid; có tác dụng giảm đau, hạ sốt, chống viêm; nó còn có tác dụng chống kết tập tiểu cầu, khi dùng liều thấp kéo dài có thể ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các sơ đồ phản ứng sau: 1. Na + O2 → Na2O 2. FeO + Al →toAl2O3 + Fe 3. NaCl + H2O (đpdd) → NaOH + H2 + Cl2 4. Mg + CO2 →to MgO + C Số phản ứng có xảy ra oxi ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)