Cho 19,5 gam hỗn hợp gồm 3 amino axit, công thức phân tử đều có dạng NH2R(COOH)2 vào dung dịch chứa 0,05 mol axit axetic, thu được dung dịch X. Thêm tiếp 300 ml dung dịch NaOH 1M (dư) vào X, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, cô cạn dung dịch thu được 30 gam chất rắn khan Y. Hòa tan Y trong dung dịch HCl dư, thu được dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m là
![]() | Đặng Bảo Trâm | Chat Online |
07/09/2024 11:52:06 (Hóa học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho 19,5 gam hỗn hợp gồm 3 amino axit, công thức phân tử đều có dạng NH2R(COOH)2 vào dung dịch chứa 0,05 mol axit axetic, thu được dung dịch X. Thêm tiếp 300 ml dung dịch NaOH 1M (dư) vào X, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, cô cạn dung dịch thu được 30 gam chất rắn khan Y. Hòa tan Y trong dung dịch HCl dư, thu được dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 42,4. 0 % | 0 phiếu |
B. 35,9. 0 % | 0 phiếu |
C. 39,5. 0 % | 0 phiếu |
D. 40,7. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Tinh bột và xenlulozơ là hai đồng phân cấu tạo của nhau. (b) Hai đồng phân amino axit của C3H7NO2, tạo ra tối đa 3 đipeptit. (c) Khi đun nóng glucozơ hoặc saccarozơ với dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Cho bột Cu vào dung dịch FeCl3 dư (b) Cho dung dịch NaHSO4 vào dung dịch KHCO3 tỷ lệ mol 1:1. (c) Cho Ba(HCO3)2 tác dụng với dung dịch NaOH theo tỷ lệ mol 1:1. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1). Cho dung dịch NaOH vào dung dịch Ca(HCO3)2. (2). Cho dung dịch AgNO3 vào dung dịch Fe(NO3)2. (3). Sục khí NH3 dư vào dung dịch AlCl3. (4). ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm Na, Ba, Na2O và BaO. Hòa tan hoàn toàn 21,9 gam X vào nước, thu được 1,12 lít khí H2 (đktc) và 300 ml dung dịch Y. Trộn 300 ml dung dịch Y với 200 ml dung dịch gồm HCl 0,15M và H2SO4 0,75M, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn 4,16 gam hỗn hợp X gồm RCOOH và RCOOC2H5, thu được 4,256 lít khí CO2 (đktc) và 2,52 gam H2O. Mặt khác 2,08 gam hỗn hợp X phản ứng với lượng vừa đủ dung dịch NaOH thu được 0,46 gam ancol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Nung a gam bột Al với b gam bột Fe2O3 trong bình chân không, sau một thời gian thu được 69,6 gam chất rắn X. Cho X tác dụng với dung dịch NaOH dư, sinh ra 13,44 lít H2 (đktc) và còn lại 38,4 gam chất rắn khan không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hợp chất hữu cơ X mạch hở, có công thức phân tử là C6H8O4. X tác dụng với NaOH trong dung dịch theo tỉ lệ mol tương ứng 1 : 2, tạo ra muối của axit cacboxylic Y và ancol Z. Dẫn Z qua CuO, nung nóng, thu được anđehit T ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hiđro hóa hoàn toàn 85,8 gam chất béo X cần dùng 0,2 mol H2 (xúc tác Ni, t°) thu được chất béo no Y. Y tác dụng vừa đủ với 300ml dung dịch NaOH 1M. Nếu đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol X thì thu được V lít khí CO2 (đktc). Giá trị ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn m gam hỗn hợp X gồm Cu và Fe3O4 (trong đó oxi chiếm 21,55% về khối lượng của X) vào dung dịch H2SO4 loãng, dư, thu được dung dịch Y. Biết rằng 1/10 dung dịch Y làm mất màu vừa đủ 20 ml ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z, T thu được kết quả như sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X, Y, Z, T Quì tím Quì tím không chuyển màu X, Z Dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng Tạo chất rắn màu ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Bài thơ “Chớm thu” do ai sáng tác? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Bài thơ "Chớm thu" được viết bằng thể thơ nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kết bài sau đây là loại kết bài gì? Cảnh vật ở rừng cọ vào buổi sớm đã để lại trong lòng mỗi chúng tôi biết bao cảm xúc tươi đẹp. (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kết bài sau đây là loại kết bài gì? Quê tôi có câu hát: Dù ai đi ngược về xuôi Cơm nắm lá cọ là người sông Thao Người sông Thao đi đâu rồi cũng nhớ về rừng cọ quê mình. Theo Nguyễn Thái Vận (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kết bài sau đây là loại kết bài gì? Cánh đồng lúa chín vàng gợi lên không gian miền quê yên bình và cuộc sống ấm no. (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kết bài sau đây là loại kết bài gì? Hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng gợi lên trong em nỗi nhớ quê hương và kỉ vậtkỉ niệm tuổi thơ. Nơi ấy, em cùng các bạn ùa ra đuổi chim, ngắm nhìn từng đàn trâu bần thầntha thẩn đi về, đón chờ hương thơm ngào ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kết bài có tác dụng gì trong bài văn miêu tả phong cảnh? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đâu là nội dung của kết bài mở rộng? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Khi viết kết bài mở rộng, nên mở rộng theo hướng nào? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Kết bài dưới đây có nội dung gì? Ôi dòng sông! Dòng sông của quê hương, của đất nước. Sông làm cho phong cảnh hữu tình. Sông ôm ấp làng quê. Sông làm xanh bãi mía, nương dâu. Sông gắn bó với cả thời thơ ấu của tôi. Tôi yêu tha thiết con sông, yêu ... (Tiếng Việt - Lớp 5)