Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:Nguyễn Du đã thuật lại cảnh Hồ Tôn Hiến nghe đàn:Nghe càng đắm, ngắm càng sayLạ cho mặt sắt cũng ngây vì tìnhChỉ cái thứ “mặt sắt” mà “ngây vì tình” ấy quả không lấy gì làm đẹp
Trần Đan Phương | Chat Online | |
07/09/2024 11:59:02 (Ngữ văn - Lớp 7) |
6 lượt xem
Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:
Nguyễn Du đã thuật lại cảnh Hồ Tôn Hiến nghe đàn:
Nghe càng đắm, ngắm càng say
Lạ cho mặt sắt cũng ngây vì tình
Chỉ cái thứ “mặt sắt” mà “ngây vì tình” ấy quả không lấy gì làm đẹp
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt 0 % | 0 phiếu |
B. Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật hoặc của người nào đó 0 % | 0 phiếu |
C. Đánh dấu các từ ngữ có hàm ý mỉa mai 0 % | 0 phiếu |
D. Đánh dấu tên của các vở kịch, tác phẩm văn học, tờ báo, tập san… dẫn trong câu văn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Văn 7 KNTT Bài 4: Giai điệu đất nước có đáp án
Tags: Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:,Nguyễn Du đã thuật lại cảnh Hồ Tôn Hiến nghe đàn:,Nghe càng đắm. ngắm càng say,Lạ cho mặt sắt cũng ngây vì tình,Chỉ cái thứ “mặt sắt” mà “ngây vì tình” ấy quả không lấy gì làm đẹp
Tags: Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:,Nguyễn Du đã thuật lại cảnh Hồ Tôn Hiến nghe đàn:,Nghe càng đắm. ngắm càng say,Lạ cho mặt sắt cũng ngây vì tình,Chỉ cái thứ “mặt sắt” mà “ngây vì tình” ấy quả không lấy gì làm đẹp
Trắc nghiệm liên quan
- Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:Trước năm 1914, họ chỉ những tên da đen bẩn thỉu, những tên “An-nam-mít” bẩn thỉu, giỏi lắm thì cũng chỉ biết ké xe tay và ăn đòn của các quan cai trị nhà ta. Ấy ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau:Nó cứ làm in như nó trách tôi; nó kêu ư ử, như muốn bảo tôi rằng: “A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế nào mà lão đối xử với tôi như thế này vậy?” (Ngữ văn - Lớp 7)
- Dấu ngoặc kép thường được dùng để? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Kí hiệu của dấu ngoặc kép là ? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc đơn trong ví dụ sau:Lí Bạch (701 – 762), nhà thơ nổi tiếng của Trung Quốc đời Đường, tự Thái Bạch, hiệu Thanh Liên cư sĩ, quê Cam Túc; lúc mới năm tuổi, gia đình về định cư làng Thanh ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc đơn trong ví dụ sau:Đùng một cái, họ (những người bản xứ) được phong cho cái danh hiệu tối cao là chiến sĩ bảo vệ công lí và tự do. (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc đơn trong ví dụ sau:Lan (lớp trưởng lớp tôi) đã giành giải nhất trong kì thi này. (Ngữ văn - Lớp 7)
- Hãy chỉ ra tác dụng của dấu ngoặc đơn trong ví dụ sau:Nguyễn Dữ có Truyền kì mạn lục (Ghi lại một cách tản mạn các truyện lạ được lưu truyền) được đánh giá là thiên cổ kì bút (bút lạ của muôn đời), là một mốc ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Ý nào nói đúng nhất tác dụng của dấu ngoặc đơn trong ví dụ sau:Khác với toàn dân, từ ngữ địa phương là từ ngữ chỉ sử dụng ở một (hoặc một số) địa phương nhất định (Ngữ văn - Lớp 7)
- Tác dụng của dấu ngoặc đơn là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong ngành độc quyền hoàn toàn, doanh thu biện (MR): (Tổng hợp - Đại học)
- Yếu tố nào sau đây được xem là rào cản của việc gia nhập thị trường: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường cầu sản phẩm của một ngành: Q= 1.800 - 200P Ngành này có LẠC không đổi ở mọi mức sản lượng là 1,5. Giá cả và sản lượng thế nào? Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)