Cho các phát biểu sau về ưu thế lai: 1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng. 2. Trong cùng một tổ hợp lai, lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại. 3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc. 4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1, sau đó tăng dần qua các thế hệ. 5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”. 6. Cơ thể có nhiều ưu thế lai thì kiểu gen có ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
07/09/2024 12:00:51 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau về ưu thế lai:
1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng.
2. Trong cùng một tổ hợp lai, lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại.
3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc.
4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1, sau đó tăng dần qua các thế hệ.
5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”.
6. Cơ thể có nhiều ưu thế lai thì kiểu gen có nhiều cặp gen dị hợp.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3, 4, 5 | 1 phiếu (100%) |
B. 1, 2, 5 0 % | 0 phiếu |
C. 4, 5, 6 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 5, 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Nguyễn Xuân Viết, Vĩnh Phúc (Lần 3) có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau về ưu thế lai:,1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng.,2. Trong cùng một tổ hợp lai. lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại.,3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc.,4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1. sau đó tăng dần qua các thế hệ.,5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”.
Tags: Cho các phát biểu sau về ưu thế lai:,1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng.,2. Trong cùng một tổ hợp lai. lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại.,3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc.,4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1. sau đó tăng dần qua các thế hệ.,5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”.
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về quá trình dịch mã của gen trong nhân của tế bào nhân thực? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có mấy phát biểu không đúng? (1) Chọn lọc tự nhiên luôn làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể (2) Mọi biến dị trong quần thể đều là nguyên liệu của quá trình tiến hóa (3) Các yếu tố ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen lặn biểu hiện ra kiểu hình trong trường hợp nào? (1). Thể đồng hợp lặn (2). Gen lặn trên X ở giới dị giao (3). Thể đơn bội (4). Thể 1 nhiễm (5). Thể dị hợp (6). Gen lặn trên X ở giới đồng giao (7). Thể thể tam ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai cơ thể bố mẹ đều mang hai cặp gen dị hợp tử chéo có Ab/aB khoảng cách 2 gen Ab là 18cM. Biết mọi diễn biến trong giảm phân hình thành giao tử của cơ thể bố mẹ là như nhau. Theo lý thuyết, trong số 10.000 hạt thu được ở phép lai trên thì (Sinh học - Lớp 12)
- Con người đã ứng dụng những hiểu biết về ổ sinh thái vào bao nhiêu hoạt động sau đây? (1) Trồng xen canh các loại cây ưa sáng và ưa bóng trong cùng một khu vườn. (2) Khai thác vật nuôi ở độ tuổi càng cao để thu được năng suất cao. (3) Trồng các loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ ba mở đầu (5’AUG3’) (Sinh học - Lớp 12)
- Dựa vào hình vẽ trên, nhiều bạn đưa ra ý kiến của mình như sau: 1. Hình vẽ trên miêu tả quá trình hình thành loài mới bằng đa bội hóa cùng nguồn. 2. Sự hình thành loài bằng đột biến lớn diễn ra rất nhanh chóng. 3. Tế bào của lúa mì Triticum aestivum ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN ở vi khuẩn E.coli chỉ chứa N15 phóng xạ. Nếu chuyển E.coli này sang môi trường chỉ có N14 thì sau 5 lần tự sao, trong số các phân tử ADN con có bao nhiêu phân tử ADN con chỉ chứa N14 ? (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nghiên cứu di truyền độc đáo của Menđen gọi là : (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài được hình thành từ một loài ban đầu bằng cách li tập tính sẽ có đặc điểm nào khác nhau? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)