Cho các phát biểu sau về ưu thế lai: 1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng. 2. Trong cùng một tổ hợp lai, lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại. 3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc. 4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1, sau đó tăng dần qua các thế hệ. 5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”. 6. Cơ thể có nhiều ưu thế lai thì kiểu gen có ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
07/09 12:00:51 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các phát biểu sau về ưu thế lai:
1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng.
2. Trong cùng một tổ hợp lai, lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại.
3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc.
4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1, sau đó tăng dần qua các thế hệ.
5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”.
6. Cơ thể có nhiều ưu thế lai thì kiểu gen có nhiều cặp gen dị hợp.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3, 4, 5 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 5 0 % | 0 phiếu |
C. 4, 5, 6 0 % | 0 phiếu |
D. 2, 5, 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Nguyễn Xuân Viết, Vĩnh Phúc (Lần 3) có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau về ưu thế lai:,1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng.,2. Trong cùng một tổ hợp lai. lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại.,3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc.,4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1. sau đó tăng dần qua các thế hệ.,5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”.
Tags: Cho các phát biểu sau về ưu thế lai:,1. Ưu thế lai luôn biểu hiện ở con lai của phép lai giữa hai dòng thuần chủng.,2. Trong cùng một tổ hợp lai. lai thuận có thể không cho ưu thế lai nhưng phép lai nghịch có thể cho ưu thế lai và ngược lại.,3. Các con lai F1 có ưu thế lai thường được sử dụng làm giống gốc.,4. Ưu thế lai được biểu hiện ở F1. sau đó tăng dần qua các thế hệ.,5. Ưu thế lai được giải thích theo thuyết “siêu trội”.
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về quá trình dịch mã của gen trong nhân của tế bào nhân thực? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có mấy phát biểu không đúng? (1) Chọn lọc tự nhiên luôn làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể (2) Mọi biến dị trong quần thể đều là nguyên liệu của quá trình tiến hóa (3) Các yếu tố ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen lặn biểu hiện ra kiểu hình trong trường hợp nào? (1). Thể đồng hợp lặn (2). Gen lặn trên X ở giới dị giao (3). Thể đơn bội (4). Thể 1 nhiễm (5). Thể dị hợp (6). Gen lặn trên X ở giới đồng giao (7). Thể thể tam ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai cơ thể bố mẹ đều mang hai cặp gen dị hợp tử chéo có Ab/aB khoảng cách 2 gen Ab là 18cM. Biết mọi diễn biến trong giảm phân hình thành giao tử của cơ thể bố mẹ là như nhau. Theo lý thuyết, trong số 10.000 hạt thu được ở phép lai trên thì (Sinh học - Lớp 12)
- Con người đã ứng dụng những hiểu biết về ổ sinh thái vào bao nhiêu hoạt động sau đây? (1) Trồng xen canh các loại cây ưa sáng và ưa bóng trong cùng một khu vườn. (2) Khai thác vật nuôi ở độ tuổi càng cao để thu được năng suất cao. (3) Trồng các loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ ba mở đầu (5’AUG3’) (Sinh học - Lớp 12)
- Dựa vào hình vẽ trên, nhiều bạn đưa ra ý kiến của mình như sau: 1. Hình vẽ trên miêu tả quá trình hình thành loài mới bằng đa bội hóa cùng nguồn. 2. Sự hình thành loài bằng đột biến lớn diễn ra rất nhanh chóng. 3. Tế bào của lúa mì Triticum aestivum ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử ADN ở vi khuẩn E.coli chỉ chứa N15 phóng xạ. Nếu chuyển E.coli này sang môi trường chỉ có N14 thì sau 5 lần tự sao, trong số các phân tử ADN con có bao nhiêu phân tử ADN con chỉ chứa N14 ? (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nghiên cứu di truyền độc đáo của Menđen gọi là : (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài được hình thành từ một loài ban đầu bằng cách li tập tính sẽ có đặc điểm nào khác nhau? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đầu bếp Christine Hà đã mang món ăn Việt Nam nào để ra mắt ban giám khảo Master Chef năm 2012?
- Một cây làm chẳng lên non/Ba cây chụm lại lên hòn núi cao. Câu tục ngữ trên muốn nói cho chúng ta điều gì về đức tính của Người Việt Nam?
- Ý nghĩa của lí thuyết mật mã Holland trong việc chọn nghề là? (Công nghệ - Lớp 9)
- Lễ hội Nghinh Ông của cư dân miền biển cầu cho biển lặng, gió hòa người dân ra khơi may mắn. Ông ở đây là cách gọi tôn kính của ngư dân đối với loài động vật nào? (Tiếng Việt - Lớp 3)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)