Xác định nội dung của đoạn văn sau: Lâu nay, chúng ta thường được nghe báo động về sự sa sút của văn hóa đọc. Giải quyết tình trạng này, cần phải tính đến cả hai phương diện: chủ thể đọc và đối tượng đọc, nghĩa là phải có người ham đọc và có sách hay để đọc, hai điều này tác động qua lại với nhau. Nếu chỉ có những cuốn sách dở thì hiển nhiên người đọc sẽ hờ hững. Ngược lại, nếu người đọc không được chuẩn bị nền tảng văn ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
07/09 12:01:46 (Ngữ văn - Lớp 7) |
Xác định nội dung của đoạn văn sau:
Lâu nay, chúng ta thường được nghe báo động về sự sa sút của văn hóa đọc. Giải quyết tình trạng này, cần phải tính đến cả hai phương diện: chủ thể đọc và đối tượng đọc, nghĩa là phải có người ham đọc và có sách hay để đọc, hai điều này tác động qua lại với nhau. Nếu chỉ có những cuốn sách dở thì hiển nhiên người đọc sẽ hờ hững. Ngược lại, nếu người đọc không được chuẩn bị nền tảng văn hóa cần thiết thì dù sách hay bao nhiêu vẫn là vô ích.
… Sách sinh ra không phải để được trưng bày, khoe của hay làm dáng. Sách cũng không nên trở thành một cổ vật rêu phong. Sách là để “lần giở trước đèn”.
Tolle et lege. Xin hãy cầm lấy và đọc
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Tầm quan trọng của việc đọc sách 0 % | 0 phiếu |
B. Khẳng định vai trò của sách trong thế giới hiện đại 0 % | 0 phiếu |
C. Biện pháp khắc phục sự sa sút văn hóa đọc, kêu gọi mọi người nên đọc sách 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả đáp án trên 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Xác định nội dung của phần 2 từ “Em hãy cầm lấy và đọc” đến “giá trị tinh thần” (Ngữ văn - Lớp 7)
- Phần 1 từ đầu đến “không dễ nhận ra” nêu nội dung gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Thông điệp của văn bản là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Văn bản thuộc thể loại gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Tác phẩm Hãy cầm lấy và đọc ra đời năm bao nhiêu? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Đâu không phải sáng tác của Huỳnh Như Phương? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Đâu là sáng tác của Huỳnh Như Phương? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Phong cách sáng tác của Huỳnh Như Phương như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 7)
- Huỳnh Như Phương quê ở đâu? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)