Khi nói về chu trình nito trong hệ sinh thái, có một số nhận định sau: I. Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng muối, như muối amon (NH4+), nitrat (NO3-), nitrat (NO3-). II. Một số loài vi khuẩn có khả năng cố định nitơ (N2) trong không khí ví dụ như các loài của giống Rhizobium, vi khuẩn lam … III. Trồng cây họ Đậu góp phần cải tạo đất, làm tăng hàm lượng đạm trong đất và nâng cao năng suất cây trồng. IV. Trong chu trình này, N2 bị ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
07/09 12:02:05 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về chu trình nito trong hệ sinh thái, có một số nhận định sau:
I. Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng muối, như muối amon (NH4+), nitrat (NO3-), nitrat (NO3-).
II. Một số loài vi khuẩn có khả năng cố định nitơ (N2) trong không khí ví dụ như các loài của giống Rhizobium, vi khuẩn lam …
III. Trồng cây họ Đậu góp phần cải tạo đất, làm tăng hàm lượng đạm trong đất và nâng cao năng suất cây trồng.
IV. Trong chu trình này, N2 bị biến đổi qua lại giữa các dạng hợp chất hóa học của nó bởi cả hai quá trình sinh học và hóa học.
Số phương án đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 1 | 1 phiếu (100%) |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Sở giáo dục và đào tạo Hải Phòng (Lần 1) có đáp án
Tags: Khi nói về chu trình nito trong hệ sinh thái. có một số nhận định sau:,I. Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng muối. như muối amon (NH4+). nitrat (NO3-). nitrat (NO3-).,II. Một số loài vi khuẩn có khả năng cố định nitơ (N2) trong không khí ví dụ như các loài của giống Rhizobium. vi khuẩn lam …,III. Trồng cây họ Đậu góp phần cải tạo đất. làm tăng hàm lượng đạm trong đất và nâng cao năng suất cây trồng.,Số phương án đúng là
Tags: Khi nói về chu trình nito trong hệ sinh thái. có một số nhận định sau:,I. Thực vật hấp thụ nitơ dưới dạng muối. như muối amon (NH4+). nitrat (NO3-). nitrat (NO3-).,II. Một số loài vi khuẩn có khả năng cố định nitơ (N2) trong không khí ví dụ như các loài của giống Rhizobium. vi khuẩn lam …,III. Trồng cây họ Đậu góp phần cải tạo đất. làm tăng hàm lượng đạm trong đất và nâng cao năng suất cây trồng.,Số phương án đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Giả sử một quần xã có lưới thức ăn gồm 7 loài được kí hiệu là: A, B, C, D, E, G, H. Trong đó loài A là sinh vật sản xuất, các loài còn lại là sinh vật tiêu thụ. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi nói về lưới thức ăn này? (Sinh học - Lớp 12)
- Tế bào vi khuẩn E.coli vốn mẫn cảm với chất kháng sinh tetraxilin. Trong kĩ thuật chuyển gen, người ta chuyển ADN tái tổ hợp vào tế bào vi khuẩn chứa plasmid có gen kháng kháng sinh trên. Để nhận biết tế bào vi khuẩn đã nhận ADN tái tổ hợp hoặc chưa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về kích thước của quần thể sinh vật là sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình hình thành loài mới bằng con đường cách li địa lí, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ghép các ý cột A với B sao cho hợp lý: Cột A Cột B 1. Quá trình dịch mã a. Diễn ra trong tế bào chất 2. Gen b. Diễn ra chủ yếu trong nhân tế bào 3. Quá trình phiên mã sinh vật nhân thực c. Cấu trúc gồm 3 vùng: điều hòa, mã ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một lưới thức ăn trên đồng cỏ được mô tả như sau: thỏ, chuột, châu chấu và chim sẻ đều ăn cỏ; châu chấu là thức ăn của chim sẻ; cáo ăn thỏ và chim sẻ; cú mèo ăn chuột. Lưới thức ăn này có bao nhiêu chuỗi thức ăn? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen với tần số 20%. Theo lí thuyết, tỉ lệ loại giao tử AB được tạo ra từ quá trình giảm phân của cơ thể có kiểu gen AbaB là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đối với một quần thể có kích thước nhỏ, sự tác động của di - nhập gen có thể dẫn tới bao nhiêu khả năng sau đây? I. Tần số một alen nào đỏ bị giảm đi. II. Vốn gen của quần thể bị thay đổi. III. Tần số của một kiểu hình nào đó tăng lên. IV. Kích thước ... (Sinh học - Lớp 12)
- Độ lớn của huyết áp, vận tốc máu và tổng tiết diện hệ mạch của các mạch máu trong hệ mạch của cơ thể động vật được mô tả như hình bên: Quan sát và cho biết, trong các phát biểu sau có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Đường cong A, B, C trong đồ thị lần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hải quỳ là nơi đẻ trứng, trú ẩn cho cá hề tránh khỏi sự đe dọa của các loài khác. Cá hề khuấy động khu vực nước giúp làm tăng thêm lượng oxy cần thiết cho hải quỳ và phần thức ăn sót lại của cá hề làm nguồn dinh dưỡng tốt cho hải quỳ. Đây là ví dụ về ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)