Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau: I. Tạo dòng thuần chủng II. Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến. III. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
07/09 12:03:16 (Sinh học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau:
I. Tạo dòng thuần chủng
II. Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.
III. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. I → II → III. 0 % | 0 phiếu |
B. II → I → III. 0 % | 0 phiếu |
C. II → III → I. 0 % | 0 phiếu |
D. I → III → II. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học Sở giáo dục và đào tạo Thanh Hóa (Lần 2) có đáp án
Tags: Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau:,I. Tạo dòng thuần chủng,II. Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.,III. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Tags: Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến bao gồm các bước sau:,I. Tạo dòng thuần chủng,II. Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.,III. Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,Trình tự đúng của các bước trong quy trình này là:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở cà chua, alen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định quả vàng. Biết rằng các cây tứ bội giảm phân cho giao tử 2n có khả năng thụ tinh bình thường. Tính theo lí thuyết, phép lai giữa hai cây cà chua tứ bội có kiểu gen AAaa và aaaa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một lưới thức ăn trên đồng cỏ được mô tả như sau: thỏ, chuột đồng, châu chấu và chim sẻ đều ăn cỏ; châu chấu là thức ăn của chim sẻ; cáo ăn thỏ và chim sẻ, cú mèo ăn chuột đồng. Trong lưới thức ăn này, sinh vật nào thuộc bậc dinh dưỡng cấp cao nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây minh họa mối quan hệ hỗ trợ cùng loài? (Sinh học - Lớp 12)
- Sau khi bón phân ở rễ, cây trồng trên cạn sẽ khó hấp thụ nước bởi vì (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây được xem là bằng chứng tiến hóa trực tiếp? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các gen liên kết hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, phép lai P:ABab×ABab tạo ra đời con có kiểu gen ABabchiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Loài mới được hình thành nhanh nhất bằng con đường nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể thực vật nào sau đây có cấu trúc di truyền không đổi khi các cá thể tự thụ phấn nghiêm ngặt qua các thế hệ? (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng đột biến điểm nào sau đây làm giảm số lượng liên kết hidro của gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về dòng năng lượng trong hệ sinh thái, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)