Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, hai khe cách nhau \(1{\rm{\;mm}}\), màn quan sát \({\rm{E}}\) cách mặt phẳng chứa hai khe một khoảng \(2{\rm{\;m}}\), nguồn sáng phát ra đồng thời 2 ánh sáng đơn sắc có bước sóng \({\lambda _1}\) và \({\lambda _2}\) với \(\left( {380{\rm{\;nm}} \le {\lambda _1} < {\lambda _2} \le 640{\rm{\;nm}}} \right.\) ). Trên màn quan sát \({\rm{E}}\), tại điểm \({\rm{M}}\) cách vân trung tâm 12 \({\rm{mm}}\) là một vân sáng cùng màu với vân trung tâm. Tịnh tiến ...
![]() | Nguyễn Thị Thương | Chat Online |
07/09 12:32:12 (Vật lý - Lớp 12) |
Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, hai khe cách nhau \(1{\rm{\;mm}}\), màn quan sát \({\rm{E}}\) cách mặt phẳng chứa hai khe một khoảng \(2{\rm{\;m}}\), nguồn sáng phát ra đồng thời 2 ánh sáng đơn sắc có bước sóng \({\lambda _1}\) và \({\lambda _2}\) với \(\left( {380{\rm{\;nm}} \le {\lambda _1} < {\lambda _2} \le 640{\rm{\;nm}}} \right.\) ). Trên màn quan sát \({\rm{E}}\), tại điểm \({\rm{M}}\) cách vân trung tâm 12 \({\rm{mm}}\) là một vân sáng cùng màu với vân trung tâm. Tịnh tiến màn \({\rm{E}}\) từ từ dọc theo phương vuông góc với mặt phẳng chứa hai khe và ra xa hai khe sao cho vị trí vân trung tâm không đổi, thì thấy tại \({\rm{M}}\) còn có thêm 2 lần nữa có vân sáng cùng màu với vân trung tâm. Bước sóng \({\lambda _1}\) dùng trong thí nghiệm là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. \(600{\rm{\;nm}}\). 0 % | 0 phiếu |
B. \(400{\rm{\;nm}}\). 0 % | 0 phiếu |
C. \(500{\rm{\;nm}}\). 0 % | 0 phiếu |
D. \(640{\rm{\;nm}}\). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Một động cơ không đồng bộ ba pha sử dụng nguồn điện ba pha với tần số \(50{\rm{\;Hz}}\). Khi hoạt động thì rô to của động cơ này không thể quay với tốc độ (Vật lý - Lớp 12)
- Một điện tích điểm \(Q < 0\) đứng yên trong chân không, véctơ cường độ điện trường tại điểm \({\rm{M}}\) cách \(Q\) một khoảng \(r\) do \({\rm{Q}}\) gây ra có đặc điểm điểm nào? (Vật lý - Lớp 12)
- Chọn câu đúng khi nói về mạch dao động LC lí tưởng? (Vật lý - Lớp 12)
- Trong y học, người ta thường dùng loại tia nào sau đây để "chụp" hình ảnh hai lá phổi của bệnh nhân nhiễm Covid 19? (Vật lý - Lớp 12)
- Đại lượng nào sau đây là một đặc trưng sinh lí của âm? (Vật lý - Lớp 12)
- Hai hạt nhân \(\;_1^3{\rm{H}}\) và \(\;_2^3{\rm{He}}\) có cùng (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng U vào hai đầu đoạn mạch có RLC mắc nối tiếp, cuộn dây thuần cảm. Điện áp hiệu dụng giữa hai đầu các phần tử \({\rm{R}},{\rm{L}},{\rm{C}}\) lần lượt là \({{\rm{U}}_{\rm{R}}},{{\rm{U}}_{\rm{L}}},{{\rm{U}}_{\r ... (Vật lý - Lớp 12)
- Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, hai khe cách nhau 1,5 mm, màn quan sát cách mặt phẳng chứa hai khe một khoảng \(2{\rm{\;m}}\), nguồn phát ánh sáng đơn sắc có bước sóng 0,6 μm. Trên màn quan sát, điểm \({\rm{M}}\) cách vân sáng trung tâm ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện áp xoay chiều \({\rm{u}} = {\rm{U}}\sqrt 2 {\rm{cos}}\left( {\omega {\rm{t}} + \varphi } \right)\left( {\rm{V}} \right)\) vào hai đầu cuộn cảm thuần có độ tự cảm \({\rm{L}}\). Cảm kháng của cuộn cảm là (Vật lý - Lớp 12)
- Nhận xét nào sau đây sai khi nói về quang phổ vạch phát xạ? Quang phổ vạch phát xạ (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)