Dùng ánh sắc đơn sắc có bước sóng λ1 chiếu vào catốt của một tế bào quang điện. Khi đặt vào anốt và catốt của tế bào quang điện này hiệu điện thế hãm Uh1 thì dòng quang điện triệt tiêu. Khi dùng ánh sáng đơn sắc có bước sóng λ2 thì dòng quang điện triệt tiêu khi hiệu điện thế hãm Uh2=0,25Uh1. Tỉ số vận tốc ban đầu cực đại của electron quang điện v0max1v0max2 trên hai trường hợp trên là
Trần Đan Phương | Chat Online | |
07/09 13:02:00 (Vật lý - Lớp 12) |
10 lượt xem
Dùng ánh sắc đơn sắc có bước sóng λ1 chiếu vào catốt của một tế bào quang điện. Khi đặt vào anốt và catốt của tế bào quang điện này hiệu điện thế hãm Uh1 thì dòng quang điện triệt tiêu. Khi dùng ánh sáng đơn sắc có bước sóng λ2 thì dòng quang điện triệt tiêu khi hiệu điện thế hãm Uh2=0,25Uh1. Tỉ số vận tốc ban đầu cực đại của electron quang điện v0max1v0max2 trên hai trường hợp trên là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 0,5 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2,5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Kim loại dùng làm catốt của một tế bào quang điện có công thoát electron A = 2,2 eV. Chiếu vào catốt một bức xạ có bước sóng λ. Muốn triệt tiêu dòng quang điện, người ta phải đặt vào anốt và catốt một hiệu điện thế hãm. Bước sóng có giá trị (Vật lý - Lớp 12)
- Năng lượng của phôtôn sẽ được dùng (Vật lý - Lớp 12)
- Hiệu điện thế giữa anốt và catốt của ống Rơn-ghen là 20 kV. Cho h=6,625.10−34Js;c=3.108m/s;e=1,6.10−19C. Bước sóng nhỏ nhất của tia Rơn-ghen do ống Rơn-ghen phát ra bằng (Vật lý - Lớp 12)
- Dòng quang điện bão hòa xảy ra khi (Vật lý - Lớp 12)
- Chiếu vào một tế bào quang điện một chùm sáng đơn sắc có bước sóng 0,48μm thì có dòng quang điện xuất hiện, khi đó nếu đặt vào hai đầu cực anốt và catốt một hiệu điện thế hãm có độ lớn bằng 1,88 V thì sẽ làm cường độ dòng quang điện triệt tiêu. Công ... (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nói về thuyết lượng tử ánh sáng, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Catốt của một tế bào quang điện làm bằng Xêsi là kim lọai có công thoát electron A, được chiếu bởi bức xạ có bước sóng thích hợp. Cho cường độ dòng điện bão hòa Ibh=2μA và hiệu suất quang điện H = 0,5%. Cho e=1,6.10−19C. Số phôtôn tới catốt trong mỗi ... (Vật lý - Lớp 12)
- Chiếu ánh sáng có bước sóng thích hợp vào catốt của tế bào quang điện: Để triệt tiêu dòng quang điện cần hiệu điện thế hãm Uh. Phát biểu nào sau đây sai? (Vật lý - Lớp 12)
- Lần lượt chiếu vào catốt của tế bào quang điện hai bức xạ λ1=0,26μm và λ2=1,2λ1 thì vận tốc ban đầu cực đại của electron quang điện bứt ra từ catốt lần lượt là với v1 và v2;v2=0,75v1. Giới hạn quang điện của kim loại làm catốt này bằng (Vật lý - Lớp 12)
- Chọn câu đúng. (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)