Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14 và hàm lượng ADN trong nhân tế bào sinh dưỡng là 3pg. Trong một quần thể của loài này có 4 thể đột biến được kí hiệu là A, B, C và D. Số lượng nhiễm sắc thể và hàm lượng ADN có trong nhân của tế bào sinh dưỡng ở 4 thể đột biến này là: Thể đột biến A B C D Số lượng NST 14 14 21 28 Hàm lượng ADN 2,8pg 3,3pg 4,2pg 6pg Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
07/09 13:09:55 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14 và hàm lượng ADN trong nhân tế bào sinh dưỡng là 3pg. Trong một quần thể của loài này có 4 thể đột biến được kí hiệu là A, B, C và D. Số lượng nhiễm sắc thể và hàm lượng ADN có trong nhân của tế bào sinh dưỡng ở 4 thể đột biến này là:
Thể đột biến | A | B | C | D |
Số lượng NST | 14 | 14 | 21 | 28 |
Hàm lượng ADN | 2,8pg | 3,3pg | 4,2pg | 6pg |
Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Thể đột biến C có thể là đột biến tam bội. 0 % | 0 phiếu |
B. Thể đột biến D có thể là đột biến thể ba. | 1 phiếu (100%) |
C. Thể đột biến A có thể là đột biến đảo đoạn NST. 0 % | 0 phiếu |
D. Thể đột biến B có thể là đột biến lặp đoạn NST. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở sinh vật nhân thực, đơn vị cấu trúc của NST gồm 8 phân tử prôtêin histon được quấn bởi 134 vòng ADN chứa 146 cặp nuclêôtit gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể sinh vật có alen A bị đột biến thành alen a, alen B bị đột biến thành alen b. Biết các cặp gen tác động riêng rẽ và alen trội là trội hoàn toàn. Các kiểu gen nào sau đây là của thể đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Sản phẩm sau phiên mã của opêron Lac ở vi khuẩn E.coli là (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều của mạch khuôn trên ADN được dùng để tổng hợp mARN và chiều tổng hợp mARN lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tế bào nhân thực, quá trình nhân đôi AND không xảy ra ở vị trí nào sau đây : (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hoạt động của tim và hệ mạch máu ở hệ tuần hoàn của người, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Vận tốc máu tỉ lệ nghịch với tổng tiết diện của mạch máu. II. Huyết áp tỉ lệ thuận với vận tốc máu. III. Khi tim co thì tế bào cơ tim ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khu phân bố của loài bị chia cắt bởi các vật cản địa lí như sông, biển, núi cao, dải đất liền làm cho các quần thể trong loài bị cách li nhau. Trong những điều kiện sống khác nhau, chọn lọc tự nhiên đã tích luỹ các biến dị di truyền theo những hướng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bộ phận nào sau đây được xem là dạ dày chính thức của động vật nhai lại? (Sinh học - Lớp 12)
- Vùng nào của gen quyết định cấu trúc phân tử protein do nó quy định tổng hợp? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi môi trường có nhiệt độ cao và trong lục lạp của tế bào mô giậu có lượng O2 hòa tan cao hơn CO2 thì cây nào sau đây không bị giảm lượng sản phẩm quang hợp ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)