Các phương pháp tạo dòng thuần chủng là:1- Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, sau đó tiến hành chọn lọc các cá thể thuần chủng rồi nhân riêng ra để tạo dòng thuần. 2- Giao phối có chọn lọc qua nhiều thế hệ, chọn lọc những cá thể có kiều gen và kiểu hình mong muốn giữ lại làm giống. 3- Lưỡng bội hoá các cá thể đơn bội bằng tác động của cônsixin với nồng độ và thời gian xử lí thích hợp sẽ tạo được dòng thuần chủng về tất cả các gen. 4- Gây đột biến thuận nghịch từ các cá thể dị hợp. Nếu ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
07/09 13:12:07 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Các phương pháp tạo dòng thuần chủng là:1- Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, sau đó tiến hành chọn lọc các cá thể thuần chủng rồi nhân riêng ra để tạo dòng thuần. 2- Giao phối có chọn lọc qua nhiều thế hệ, chọn lọc những cá thể có kiều gen và kiểu hình mong muốn giữ lại làm giống. 3- Lưỡng bội hoá các cá thể đơn bội bằng tác động của cônsixin với nồng độ và thời gian xử lí thích hợp sẽ tạo được dòng thuần chủng về tất cả các gen. 4- Gây đột biến thuận nghịch từ các cá thể dị hợp. Nếu gây đột biến thuận thì sẽ tạo ra dạng đồng hợp lặn. Tổ hợp câu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2,3,4. 0 % | 0 phiếu |
B. 1,2,4. 0 % | 0 phiếu |
C. 1,3,4 0 % | 0 phiếu |
D. 1,2,3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hiện nay người ta đã tạo ra loại cà chua biến đổi gen có thể vận chuyển đi xa hoặc bảo quản lâu dài mà không bị hỏng. Loại cà chua đó có thể được tạo ra bằng cách: (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào sau đây là không đúng với công nghệ gen ? (Sinh học - Lớp 12)
- Không sử dụng cơ thể lai F1 để làm giống vì (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nào dưới đây không được tạo ra bằng công nghệ gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Mục đích chủ yếu của việc gây đột biến nhân tạo ở vật nuôi và cây trồng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, người ta tạo các dòng thuần để (Sinh học - Lớp 12)
- Hiệu quả của lai khác dòng: (Sinh học - Lớp 12)
- Nguồn biến dị DT được tạo ra bằng cách : 1- Phối các dòng thuần khác nhau về nguồn gốc, 2- phối cận huyết, 3- giao phối giữa các cá thể cùng dòng, 4- gây đột biến nhân tạo. (Sinh học - Lớp 12)
- Thành tựu nổi bậc nhất trong ứng dụng kĩ thuật di truyền là: (Sinh học - Lớp 12)
- Insulin dược sản xuất bằng kĩ thuật cấy gen , có tác dụng chữa bệnh gì sau đây: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Khẩu hiệu: Đả đảo chủ nghĩa đế quốc! Đả đảo phong kiến trong phong trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam thể hiện mục tiêu đấu tranh về?
- Loài hoa nào có nhiều màu nhất?
- Điền vào chỗ trống trong câu thơ: Vì con mẹ khổ đủ điều, quanh đôi mắt mẹ đã nhiều...? (Ngữ văn - Lớp 6)
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)