Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp, xét các phát biểu sau đây ? (1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá (2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể (3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể (4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa Có bao nhiêu kết luận đúng:
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
07/09 15:00:20 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp, xét các phát biểu sau đây ?
(1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá
(2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể
(3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể
(4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa
Có bao nhiêu kết luận đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 2: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn. Học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại có đáp án
Tags: Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp. xét các phát biểu sau đây ?,(1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá,(2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể,(3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể,(4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa,Có bao nhiêu kết luận đúng:
Tags: Theo quan điểm của học thuyết tiến hoá tổng hợp. xét các phát biểu sau đây ?,(1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hoá,(2) Các cơ chế cách ly thúc đẩy sự thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể,(3) Giao phối gần không làm thay đổi tần số lượng đối của các alen trong quần thể,(4) Đột biến tạo nguồn nguyên liệu sơ cấp cho tiến hóa,Có bao nhiêu kết luận đúng:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về di - nhập gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Các cá thể nhập cư có thể mang đến những alen mói làm phong phú vốn gen của quần thể. II. Kết quả của di - nhập gen là luôn dẫn đến làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể. III. Nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo học thuyết tiến hoá hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng khi nói về CLTN (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, nhân tố cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hoá là (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố tiến hóa có khả năng làm thay đổi cả tần số alen và thành phần kiểu gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét nào dưới đây không phù hợp về vai trò của chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định đúng về tiến hoá nhỏ? (1) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể qua các thế hệ. (2) Tiến hoá nhỏ diễn ra trong thời gian địa chất lâu dài và chỉ có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1). Chọn lọc tự nhiên là cơ chế duy nhất liên tục tạo nên tiến hóa thích nghi (2). Chọn lọc tự nhiên lâu dài có thể chủ động hình thành nên những sinh vật thích nghi hoàn hảo (3). Chọn lọc tự nhiên dẫn đến sự phân hóa trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1). Áp lực làm thay đổi tần số alen của đột biến là không đáng kể (2). Chọn lọc tự nhiên là nhân tố định hướng cho quá trình tiến hóa (3). Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm sau đây chỉ có ở các yếu tố ngẫu nhiên mà không có ở chọn lọc tự nhiên? (1). Có thể làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể (2). Có thể làm biến đổi mạnh tần số alen của quần thể (3). Có thể tác động liên tục qua nhiều thế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, ở các loài giao phối đối tượng tác động của chọn lọc tự nhiên chủ yếu là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)