Theo mô hình operon Lac, vì sao protein ức chế bị mất tác dụng?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
07/09 15:01:18 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Theo mô hình operon Lac, vì sao protein ức chế bị mất tác dụng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vì lactozo làm mất cấu hình không gian của nó 0 % | 0 phiếu |
B. Vì protein ức chế bị phân hủy khi có lactozo 0 % | 0 phiếu |
C. Vì lactozo làm gen điều hòa không hoạt động 0 % | 0 phiếu |
D. Vì gen cấu trúc làm gen điều hòa bị bất hoạt 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động của opêrôn Lac của vi khuẩn E. coli, giả sử gen Z nhân đôi 1 lần và phiên mã 20 lần. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở vi khuẩn E.coli, giả sử có 5 chủng đột biến sau đây. Khi môi trường có đường lactôzơ, các gen cấu trúc Z, Y, A ở chủng nào sau đây vẫn không phiên mã? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hòa hoạt động gen của opêron Lac, sự kiện nào sau đây thường xuyên diễn ra? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: I. Gen điều hòa của Opêron Lac bị đột biến dẫn tới prôtêin ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học. II. Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Opêron Lac. III. Vùng vận hành (vùng O) của Opêron Lac bị đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số phát biểu sau về cảc gen trong operon Lac ở E. Coli: I. Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau. II. Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt. III. Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau. IV. Sự nhân đôi, phiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Thành phần nào sau đây không thuộc opêron Lac? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế di truyền ở cấp phân tử, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Trong quá trình nhân đôi ADN, mạch pôlinuclêôtit luôn được kéo dài theo chiều 5'→3'. II. Các gen trong một tế bào có số lần nhân đôi bằng nhau. III. Trong operon Lac, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau I. Gen có nhiều loại như gen điều hòa, gen cấu trúc,...trong đó các gen điều hòa là gen quy định các cơ quan có chức năng điều hòa các hoạt động của cơ thể. II. Quá trình nhân đôi ADN tuân theo 2 nguyên tắc: nguyên tắc bổ sung ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế điều hoà hoạt động của gen đã được phát hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong mô hình cấu trúc của opêron Lac, vùng vận hành là nơi (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)