Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn? (1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật. (2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa. (3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể. (4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử. (5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới. (6) Động lực của cả 2 quá trình chọn lọc là như nhau.
![]() | Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online |
07/09/2024 15:04:21 (Sinh học - Lớp 12) |
16 lượt xem
Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn?
(1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật.
(2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.
(3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể.
(4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử.
(5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới.
(6) Động lực của cả 2 quá trình chọn lọc là như nhau.
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 | 1 phiếu (100%) |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh học 12 Chủ đề 7: Ôn tập và kiểm tra có đáp án
Tags: Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn?,(1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật.,(2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.,(3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể.,(4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử.,(5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới.
Tags: Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn?,(1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật.,(2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.,(3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể.,(4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử.,(5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới.
Trắc nghiệm liên quan
- Mặt tồn tại trong thuyết tiến hoá của Darwin là (Sinh học - Lớp 12)
- Darwin giải thích sự hình thành đặc điểm thích nghi màu xanh lục ở các loài sâu ăn lá là do (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không phải là quan niệm của Darwin? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Darwin, đối tựơng tác động của chọn lọc tự nhiên là (Sinh học - Lớp 12)
- Đacuyn cho rắng, biến dị cá thể (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Darwin chọn lọc nhân tạo bắt đầu từ khi (Sinh học - Lớp 12)
- Các tế bào của tất cả các loài sinh vật hiện nay đều sử dụng chung một loại mã di truyền, đều dùng cùng 20 loại acid amin để cấu tạo nên protein, Đây là bằng chứng chứng tỏ: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tiến hoá, các cơ quan tương đồng có ý nghĩa là phản ánh: (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào dưới đây thuộc cơ quan thoái hoá: (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào dưới đây thuộc loại cơ quan tương tự: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)