Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn? (1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật. (2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa. (3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể. (4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử. (5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới. (6) Động lực của cả 2 quá trình chọn lọc là như nhau.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
07/09 15:04:21 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn?
(1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật.
(2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.
(3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể.
(4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử.
(5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới.
(6) Động lực của cả 2 quá trình chọn lọc là như nhau.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 | 1 phiếu (100%) |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh học 12 Chủ đề 7: Ôn tập và kiểm tra có đáp án
Tags: Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn?,(1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật.,(2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.,(3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể.,(4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử.,(5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới.
Tags: Có bao nhiêu nhận xét không đúng khi nói về học thuyết tiến hóa Đacuyn?,(1) Tác động của CLTN thông qua tính biến dị và di truyền của sinh vật.,(2) Biến dị xác định ít có ý nghĩa trong chọn giống và tiến hóa.,(3) Chọn lọc tự nhiên về bản chất là sự phân hóa khả năng sống sót của các cá thể trong quần thể.,(4) Tiến hóa là không có sự đào thải trong suốt quá trình lịch sử.,(5) Kết quả của chọn lọc nhân tạo là hình thành nên loài mới.
Trắc nghiệm liên quan
- Mặt tồn tại trong thuyết tiến hoá của Darwin là (Sinh học - Lớp 12)
- Darwin giải thích sự hình thành đặc điểm thích nghi màu xanh lục ở các loài sâu ăn lá là do (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không phải là quan niệm của Darwin? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Darwin, đối tựơng tác động của chọn lọc tự nhiên là (Sinh học - Lớp 12)
- Đacuyn cho rắng, biến dị cá thể (Sinh học - Lớp 12)
- Theo Darwin chọn lọc nhân tạo bắt đầu từ khi (Sinh học - Lớp 12)
- Các tế bào của tất cả các loài sinh vật hiện nay đều sử dụng chung một loại mã di truyền, đều dùng cùng 20 loại acid amin để cấu tạo nên protein, Đây là bằng chứng chứng tỏ: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tiến hoá, các cơ quan tương đồng có ý nghĩa là phản ánh: (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào dưới đây thuộc cơ quan thoái hoá: (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào dưới đây thuộc loại cơ quan tương tự: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)