Dựa vào các thông tin cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 1 đến 5. Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100 g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định. Những yếu tố ảnh hưởng đến độ tan: - Độ tan của chất rắn trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ. Trong nhiều trường hợp khi tăng nhiệt độ thì độ tan của chất rắn cũng tăng theo. - Độ tan của chất khí trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ và áp suất. Độ tan của chất khí trong nước tăng khi giảm nhiệt ...
![]() | Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online |
07/09/2024 15:15:43 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Dựa vào các thông tin cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 1 đến 5.
Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100 g nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định.
Những yếu tố ảnh hưởng đến độ tan:
- Độ tan của chất rắn trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ. Trong nhiều trường hợp khi tăng nhiệt độ thì độ tan của chất rắn cũng tăng theo.
- Độ tan của chất khí trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ và áp suất. Độ tan của chất khí trong nước tăng khi giảm nhiệt độ và tăng áp suất.
Trong phòng thí nghiệm sinh viên A tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ tới độ tan của các chất: NaNO3, KCl, KClO3, NaCl, AgNO3 trong 100 gam nước. Kết quả thí nghiệm được tổng kết trong bảng sau:
t°C | Độ tan (g/100 g H2O) | ||||
NaNO3 | KCl | KClO3 | NaCl | AgNO3 | |
20 | 88 | 34 | 7,4 | 36 | 222 |
50 | 114 | 42,6 | 19,3 | 37 | 455 |
Dựa vào kết quả thí nghiệm, trả lời các câu hỏi sau:
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ảnh hưởng của nhiệt độ tới độ tan của các chất trong thí nghiệm trên?

Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Khi tăng nhiệt độ, độ tan của các chất tương ứng giảm dần. 50 % | 1 phiếu |
B. Nhiệt độ không ảnh hưởng đến độ tan của NaNO3 và KCl. 0 % | 0 phiếu |
C. Độ tan của các chất vừa tăng, vừa giảm khi tăng nhiệt độ. 0 % | 0 phiếu |
D. Khi tăng nhiệt độ, độ tan của AgNO3 và KClO3 tăng dần. 50 % | 1 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Một sinh viên thực hiện thí nghiệm tổng hợp etyl axetat từ rượu etylic và axit axetic (xúc tác axit H2SO4). Sinh viên thu được hỗn hợp Y gồm axit axetic, etyl axetat, rượu etylic và chất xúc tác. Hãy đề xuất phương pháp tách ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Phản ứng este hóa giữa axit hữu cơ đơn chức (CnHmO2) và rượu n-propylic thu được hỗn hợp X gồm este, nước, rượu propylic và axit hữu cơ dư. Để có thể loại nước ra khỏi hỗn hợp X, quy trình nào trong các quy trình sau đây là phù hợp? (I) Cho hỗn hợp ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 1 đến 3 Khi thay nhóm –OH ở nhóm cacboxyl của axit cacboxylic bằng nhóm –OR thì được este. Este thường có mùi thơm dễ chịu của các loại hoa quả khác nhau và được ứng dụng trong mỹ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Mục đích chính của việc luôn khuấy đều bằng đũa thủy tinh ở bước 2 là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 1 đến 2: Xà phòng thường dùng là hỗn hợp muối natri hoặc muối kali của axit béo, có thêm một số chất phụ gia. Khi đun chất béo (RCOO)3C3H5 với dung ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Sau nhiều giai đoạn trong quá trình tinh chế etyl axetat, sinh viên thu được etyl axetat bị lẫn một ít nước trong bình nón Y. Hãy đề xuất phương pháp làm khô etyl axetat bị lẫn một ít nước. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hãy đề xuất phương pháp có thể tách etyl axetat ra khỏi hỗn hợp X gồm axit axetic, etyl axetat, rượu etylic và H2SO4 (Tổng hợp - Lớp 12)
- Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 1 đến 3: Khi thay nhóm –OH ở nhóm cacboxyl của axit cacboxylic bằng nhóm –OR thì được este. Este thường có mùi thơm dễ chịu của các loại hoa quả khác nhau và được ứng dụng trong mỹ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Số gam kim loại AI bám lên điện cực trong bình 3 là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Số gam kim loại Zn bám lên điện cực trong bình là (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Người mẫu bạch tạng đầu tiên ở Việt Nam là ai?
- Sinh nhật của Ma-ri-ca Sáng hôm ấy, thầy giáo vào lớp, vui vẻ nói: - Hôm nay là sinh nhật Ma-ri-ca. Chúng ta cùng chúc mừng bạn nhé! Cả lớp chúc mừng Ma-ri-ca bằng một tràng pháo tay. Rồi thầy thay mặt các bạn trong lớp tặng Ma-ri-ca một quyển truyện ... (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Tỉnh nào nước ta xếp đầu theo bảng chữ cái? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Để sắp xếp tên riêng theo đúng bảng chữ cái, em cần phải: (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp các tên sau theo thứ tự bảng chữ cái: Nam, Hoa, Bình, Linh. Tên nào đứng thứ hai? (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng sau cùng theo thứ tự bảng chữ cái? Anh, Bảo, Dũng, Châu (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ tự bảng chữ cái:Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến, Ánh, Mai (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong danh sách sau, tên nào đứng sau cùng nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Trung, Quốc, Đông, An (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Sắp xếp tên các bạn theo thứ tự bảng chữ cái: Chép, Rô, Trắm, Lươn, Ốc (Tiếng Việt - Lớp 2)
- Trong các tên sau, tên nào đứng thứ hai nếu sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái? Lan, Bình, Quang, Duy (Tiếng Việt - Lớp 2)