Tiến hành nuôi tế bào vi khuẩn E. coli trong môi trường chỉ chứa đồng vị l5N, chuyển một tế bào sang môi trường chứa toàn bộ đồng vị 14N trong 4 thế hệ, sau đó chuyển tất cả các tế bào con sang môi trường ban đầu và tiếp tục cho sinh sản thêm 3 thế hệ nữa. Biết rằng không có tế bào nào bị chết, phát biểu nào sau đây về các phân tử ADN vùng nhân của các tế bào trên là sai?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
07/09 15:20:00 (Tổng hợp - Lớp 12) |
10 lượt xem
Tiến hành nuôi tế bào vi khuẩn E. coli trong môi trường chỉ chứa đồng vị l5N, chuyển một tế bào sang môi trường chứa toàn bộ đồng vị 14N trong 4 thế hệ, sau đó chuyển tất cả các tế bào con sang môi trường ban đầu và tiếp tục cho sinh sản thêm 3 thế hệ nữa. Biết rằng không có tế bào nào bị chết, phát biểu nào sau đây về các phân tử ADN vùng nhân của các tế bào trên là sai?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tổng số mạch đơn ADN vùng nhân được tạo ra sau tất cả các lần phân bảo là 256. 0 % | 0 phiếu |
B. Có 32 phân tử ADN chứa một mạch toàn 14N và một mạch toàn l5N. 0 % | 0 phiếu |
C. Có 98 phân tử ADN chỉ chứa đồng vị l5N trong phân tử. 0 % | 0 phiếu |
D. Không có phân tử ADN nào chỉ chứa đồng vị 14N trong phân tử. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Động vật nào dưới đây phát triển không qua biến thái? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Trong những đặc điểm dưới đây, ý nào không là ưu thế của sinh sản hữu tính so với sinh sản vô tính ở thực vật? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đặc điểm của con đường thoát hơi nước qua khí khổng là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đốt cháy hỗn hợp gồm 0,08 mol Mg và 0,08 mol Fe với hỗn hợp khí X gồm clo và oxi, sau phản ứng chỉ thu được hỗn hợp Y gồm các oxit và muối clorua (không còn khí dư). Hòa tan Y bằng một lượng vừa đủ 120ml dung dịch HCl 2 M, thu được dung dịch Z. Cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Để xác định nồng độ Ag+ trong một mẫu dung dịch người ta tiến hành như sau: Cho bột Fe dư vào 100,0 ml dung dịch đó, tách bỏ kết tủa sau đó thêm H2SO4 loãng dư vào và tiến hành chuẩn độ Fe2+ bằng dung dịch ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đồ thị sau biểu diễn thể tích khí nitơ thu được theo thời gian bằng phản ứng phân huỷ chất chứa nitơ (hình bên). Dựa vào đồ thị ta thấy từ thời gian x (giây) đến y (giây) phản ứng xảy ra nhanh nhất, khi phản ứng kết thúc thì thu được ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Từ 180 gam glucozơ, bằng phương pháp lên men rượu, thu được a gam ancol etylic (hiệu suất 80% Oxi hoá 0,l a gam ancol etylic bằng phương pháp lên men giấm, thu được hỗn hợp X. Để trung hoà hỗn hợp cần dùng 720 ml dung dịch NaOH 0,2M. Hiệu suất quá ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Oxi hóa 8 gam ancol metylic bằng CuO, t°. Sau một thời gian thu được hỗn hợp khí A gồm HCHO, HCOOH, H2O và CH3OH (dư). Cho A tác dụng với lượng dư Na thu được 3,36 lít H2 (đktc). Thể tích dung dịch NaOH 0,5M cần dùng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm 0,5 mol H2; 0,1 mol etilen và 0,2 mol axetilen. Nung nóng hỗn hợp X (xúc tác Ni) sau một thời gian thu được hỗn hợp Y có tỉ khối so với hiđro bằng 12,85. Dẫn Y qua dung dịch brom dư, sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, khối ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 1 mol pentapeptit X, thu được 2 mol glyxin (Gly), 1 mol alanin (Ala), 1 mol valin (Val) và 1 mol phenylalanin (Phe). Thủy phân không hoàn toàn X thu được đipeptit Val-Phe và tripeptit Gly-Ala- Val nhưng không thu được đipeptit ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)