Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi “Bèo dạt về đâu, hàng nối hàng; Mênh mông không một chuyến đò ngang. Không cầu gợi chút niềm thân mật, Lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng.” (Huy Cận, Tràng giang, Ngữ văn 11, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2014) Hình tượng “bèo” trong đoạn thơ trên ẩn dụ cho điều gì?
Trần Đan Phương | Chat Online | |
07/09 15:29:55 (Tổng hợp - Lớp 12) |
5 lượt xem
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi
“Bèo dạt về đâu, hàng nối hàng;
Mênh mông không một chuyến đò ngang.
Không cầu gợi chút niềm thân mật,
Lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng.”
(Huy Cận, Tràng giang, Ngữ văn 11, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2014)
Hình tượng “bèo” trong đoạn thơ trên ẩn dụ cho điều gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cho tâm trạng cô đơn của nhà thơ 0 % | 0 phiếu |
B. Cho những kiếp người trôi nổi, lạc loài 0 % | 0 phiếu |
C. Cho thiên nhiên tươi đẹp 0 % | 0 phiếu |
D. Cho những cuộc chia li buồn bã 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 23)
Tags: Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi,“Bèo dạt về đâu. hàng nối hàng;,Mênh mông không một chuyến đò ngang.,Không cầu gợi chút niềm thân mật.,Lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng.”,(Huy Cận. Tràng giang. Ngữ văn 11. tập hai. NXB Giáo dục Việt Nam. 2014)
Tags: Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi,“Bèo dạt về đâu. hàng nối hàng;,Mênh mông không một chuyến đò ngang.,Không cầu gợi chút niềm thân mật.,Lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng.”,(Huy Cận. Tràng giang. Ngữ văn 11. tập hai. NXB Giáo dục Việt Nam. 2014)
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: "Với người già, bất kể ai, cái thời đã qua luôn luôn là thời vàng son. Mỗi thế hệ đều có thời vàng son của họ. Hà Nội thì không thể. Thời nào nó cũng đẹp, một vẻ đẹp riêng cho mỗi lửa tuổi. Cô nói với tôi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: “Tnú hay quên chữ, nhưng đi đường núi, thì đầu nó sáng lạ lùng. Nó liên lạc cho anh Quyết từ xã lên huyện. Không bao giờ nó đi đường mòn, nó leo lên một cây cao nhìn quanh, nhìn một lượt rồi xé rừng mà đi, lọt ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi “Thôn Đoài ngồi nhớ thôn Đông Một người chín nhớ mười mong một người. Gió mưa là bệnh của giời Tương tư là bệnh của tôi yêu nàng. Hai thôn chung lại một làng, Cớ sao bên ấy chẳng sang bên này?”. ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Ta muốn ôm Cả sự sống mới bắt đầu mơn mởn; Ta muốn riết mây đưa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Những người đã chết vì bệnh khác trong dịch Covid khó có thể đổ lỗi cho dịch bệnh. Sự thực, đến nay chưa có ai, chưa quốc gia nào dám nói rằng mình có kinh nghiệm chống lại Covid. Bởi lẽ đại dịch tầm toàn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: “Tỉnh dậy hắn thấy già mà vẫn còn cô độc. Buồn thay cho đời! Có lý nào như thế được? Hắn đã già rồi hay sao? Ngoài bốn mươi tuổi đầu... Dẫu sao, đó không phải tuổi mà người ta mới bắt đầu sửa soạn. Hắn đã ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây. Về phương diện nội dung, văn học Việt Nam thế kỉ XV - thế kỉ XVII đi từ nội dung _________ mang âm hưởng ngợi ca đến nội dung phản ánh, phê phán hiện thực xã hội. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây. Con sông Đà tuôn dài như một _________trữ tình, đầu tóc chân tóc ẩn hiện trong mây trời Tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo tháng hai và cuộn cuộn mù khỏi núi Mèo đốt nương xuân. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây. Ngày nay, bộ não lớn của chúng ta là một món hời, ________ chúng ta có thể sản xuất ra xe hơi và súng, những thứ cho phép chúng ta di chuyển nhanh hơn nhiều so với tinh tinh, và ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây. __________ có nhiều sự khác biệt, __________tất cả các loài người đều cùng chung một số đặc tính rõ nét. (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)