Khi phân tích đoạn mạch mã gốc của gene mã hoá cho cùng một loại protein ở 4 loài sinh vật, người ta thu được trình tự các nucleotide trên exon tương ứng như sau: Loài A: 3'... - GTT-TAX-TGT-AAG-TTX-TGG-5' Loài B: 3'... - GTT-GAX-TGT-AAG-TTX-TGG-5' Loài C: 3'... - GTT-GAX-TGT-AAG-TTX-TAG-5' Loài D: 3'... - GTT-GAX-GGT-AAT-TTT-TGG-5' Biết hệ gene của 4 loài sinh vật này chỉ khác nhau ở đoạn trình tự trên. Theo lí thuyết, phát biểu sau đây đúng về 4 loài này?
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
16/09 16:37:04 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Khi phân tích đoạn mạch mã gốc của gene mã hoá cho cùng một loại protein ở 4 loài sinh vật, người ta thu được trình tự các nucleotide trên exon tương ứng như sau:
Loài A: 3'... - GTT-TAX-TGT-AAG-TTX-TGG-5'
Loài B: 3'... - GTT-GAX-TGT-AAG-TTX-TGG-5'
Loài C: 3'... - GTT-GAX-TGT-AAG-TTX-TAG-5'
Loài D: 3'... - GTT-GAX-GGT-AAT-TTT-TGG-5'
Biết hệ gene của 4 loài sinh vật này chỉ khác nhau ở đoạn trình tự trên. Theo lí thuyết, phát biểu sau đây đúng về 4 loài này?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Loài A có quan hệ họ hàng gần nhất với loài B vì trình tự nucleotide sai khác ít nhất. | 1 phiếu (100%) |
B. Loài D đã tiến hoá thành loài A do một đột biến điểm. 0 % | 0 phiếu |
C. Loài B đã tiến hoá thành loài C do đột biến thay thế cặp A-T thành cặp G-X. 0 % | 0 phiếu |
D. Trình tự amino acid trong chuỗi polypeptide tương ứng của các loài này giống nhau. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong vòng vài tuần chữa trị bằng thuốc 3TC, quần thể HIV ở người bệnh bao gồm toàn loại virus kháng 3TC. Phát biểu nào sau đây đúng để giải thích hiện tượng trên? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nghiên cứu một loài bướm sâu đo bạch dương (Biston betularia) vốn có màu trắng đốm đen sống trên thân cây bạch dương màu trắng, sau nhiều năm ở vùng này có khu công nghiệp nhiều bụi than từ nhà máy phun ra bám vào thân cây, tỉ lệ các cá thể màu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Từ năm 1831 đến năm 1836, Darwin đi vòng quanh thế giới, quan sát động vật trên các lục địa và hải đảo khác nhau. Trên quần đảo Galapagos, Darwin đã quan sát thấy một số loài chim sẻ có hình dạng mỏ độc đáo. Ông quan sát thấy những loài chim sẻ này ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tỉ lệ % các amino acid sai khác nhau ở chuỗi polipeptide alpha trong phân tử Hemoglobin thể hiện ở bảng sau: Cá mập Cá chép Kì nhông Chó Người Cá mập 0 59,4 61,4 56,8 53,2 Cá chép 0 53,2 47,9 48,6 Kì ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng sau đây cho thấy sự khác biệt về trình tự amino acid trong chuỗi hemoglobin của người và một số động vật khác. Loài Trình tự amino acid Người Lis-Glu-His-Iso Ngựa Arg-Lis-His-Lis Khỉ đột Lis-Glu-His-Iso Tinh tinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lai loài lúa mì có bộ NST 2n = 14 (kí hiệu hệ gene là AA) với loài cỏ dại có bộ NST 2n = 14 (kí hiệu hệ gene là BB) được con lai có bộ NST n + n = 14 (kí hiệu hệ gene là AB) bị bất thụ, sau đó xuất hiện loài mới là dạng song nhị bội (kí hiệu hệ gene ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình vẽ bên mô tả quá trình săn mồi của một con diều dâu trong 3 tháng ở một quần thể chuột. Sự thay đổi trong quần thể chuột có thể được giải thích hợp lí bằng (Sinh học - Lớp 12)
- Cho tỉ lệ % giống nhau về DNA của các loài linh trưởng và người trong bảng dưới đây: Các loài Khỉ Rhesus Tinh tinh Vượn Gibbon Khỉ Vervet Tỉ lệ % DNA khác so với DNA người 8,9% 2,4% 5,3% 9,5% Dựa vào bảng này, loài nào có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào dưới đây về quá trình hình thành loài có sự tham gia của cơ chế cách li địa lí? (Sinh học - Lớp 12)
- Có hai quần thể cỏ, một quần thể phân bố ở ven đê và một quần thể phân bố ở bãi bồi sông. Hàng năm mùa lũ vào tháng 8, tháng 9, quần thể cỏ ở bãi bồi thường ra hoa và kết quả trước tháng 8, tháng 9. Quần thể cỏ trên đê ra hoa và kết quả sau tháng 8, ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)