Triclosan là hoạt chất kháng khuẩn được cho vào nhiều loại sản phẩm gia dụng như dầu gội, xà phòng,... để làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và nấm mốc. Triclosan cũng được sử dụng làm chất bảo quản vật liệu trong giày dép, quần áo, và một số sản phẩm gia dụng. Trường hợp nào sau đây có thể xảy ra khi tăng cường sử dụng các sản phẩm có chứa triclosan trong một thời gian dài?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
16/09 23:04:50 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Triclosan là hoạt chất kháng khuẩn được cho vào nhiều loại sản phẩm gia dụng như dầu gội, xà phòng,... để làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và nấm mốc. Triclosan cũng được sử dụng làm chất bảo quản vật liệu trong giày dép, quần áo, và một số sản phẩm gia dụng. Trường hợp nào sau đây có thể xảy ra khi tăng cường sử dụng các sản phẩm có chứa triclosan trong một thời gian dài?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tất cả các vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt dưới tác dụng của triclosan. 0 % | 0 phiếu |
B. Vi khuẩn có khả năng kháng triclosan ngày càng tăng về số lượng. 0 % | 0 phiếu |
C. Nồng độ triclosan tặng sẽ làm tăng tần số đột biến của vi khuẩn. 0 % | 0 phiếu |
D. Vi khuẩn sẽ biến đổi để chống lại tác dụng của triclosan. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nhận định nào sau đây không đúng về chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể côn trùng được phun bằng một loại thuốc trừ sâu mới. Trong lần phun đầu tiên, đa số các con côn trùng đều chết nhưng vẫn còn một số cá thể sống sót. Ở thế hệ tiếp theo, nhiều cá thể côn trùng không bị ảnh hưởng đến sức sống khi phun ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không phải là quan sát của Darwin trên cơ sở chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ dưới đây mô tả cơ chế hình thành một hội chứng bệnh ở người. Sơ đồ đó mô tả cho hội chứng bệnh nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho tế bào đang phân bào có dạng như hình bên. Tế bào này đang ở kì nào sau đây của quá trình phân bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Có 4 dòng ruồi giấm thu được từ 4 vùng địa lí khác nhau. Phân tích trật tự gene trên nhiễm sắc thể số 2 người ta thu được kết quả sau: Dòng 1: ABFEDCGHIK. Dòng 2: ABCDEFGHIK. Dòng 3: ABFEHGIDCK. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vật liệu di truyền trên DNA được truyền cho đời sau thông qua cơ chế. (Sinh học - Lớp 12)
- Loại mô phân sinh nào sau đây không có ở cây phượng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một khu vườn có nhiều loài hoa, người ta quan sát thấy một cây đỗ quyên lớn phát triển tốt, lá màu xanh sẫm nhưng cây này chưa bao giờ ra hoa. Lí do nào sau đây có thể giải thích cho cây đỗ quyên đó? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ thể thực vật, nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu nào sau đây là thành phần của protein? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)