Triclosan là hoạt chất kháng khuẩn được cho vào nhiều loại sản phẩm gia dụng như dầu gội, xà phòng,... để làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và nấm mốc. Triclosan cũng được sử dụng làm chất bảo quản vật liệu trong giày dép, quần áo, và một số sản phẩm gia dụng. Trường hợp nào sau đây có thể xảy ra khi tăng cường sử dụng các sản phẩm có chứa triclosan trong một thời gian dài?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
16/09 23:04:50 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Triclosan là hoạt chất kháng khuẩn được cho vào nhiều loại sản phẩm gia dụng như dầu gội, xà phòng,... để làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm và nấm mốc. Triclosan cũng được sử dụng làm chất bảo quản vật liệu trong giày dép, quần áo, và một số sản phẩm gia dụng. Trường hợp nào sau đây có thể xảy ra khi tăng cường sử dụng các sản phẩm có chứa triclosan trong một thời gian dài?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tất cả các vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt dưới tác dụng của triclosan. 0 % | 0 phiếu |
B. Vi khuẩn có khả năng kháng triclosan ngày càng tăng về số lượng. 0 % | 0 phiếu |
C. Nồng độ triclosan tặng sẽ làm tăng tần số đột biến của vi khuẩn. 0 % | 0 phiếu |
D. Vi khuẩn sẽ biến đổi để chống lại tác dụng của triclosan. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nhận định nào sau đây không đúng về chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể côn trùng được phun bằng một loại thuốc trừ sâu mới. Trong lần phun đầu tiên, đa số các con côn trùng đều chết nhưng vẫn còn một số cá thể sống sót. Ở thế hệ tiếp theo, nhiều cá thể côn trùng không bị ảnh hưởng đến sức sống khi phun ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không phải là quan sát của Darwin trên cơ sở chọn lọc tự nhiên? (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ dưới đây mô tả cơ chế hình thành một hội chứng bệnh ở người. Sơ đồ đó mô tả cho hội chứng bệnh nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho tế bào đang phân bào có dạng như hình bên. Tế bào này đang ở kì nào sau đây của quá trình phân bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Có 4 dòng ruồi giấm thu được từ 4 vùng địa lí khác nhau. Phân tích trật tự gene trên nhiễm sắc thể số 2 người ta thu được kết quả sau: Dòng 1: ABFEDCGHIK. Dòng 2: ABCDEFGHIK. Dòng 3: ABFEHGIDCK. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vật liệu di truyền trên DNA được truyền cho đời sau thông qua cơ chế. (Sinh học - Lớp 12)
- Loại mô phân sinh nào sau đây không có ở cây phượng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một khu vườn có nhiều loài hoa, người ta quan sát thấy một cây đỗ quyên lớn phát triển tốt, lá màu xanh sẫm nhưng cây này chưa bao giờ ra hoa. Lí do nào sau đây có thể giải thích cho cây đỗ quyên đó? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ thể thực vật, nguyên tố dinh dưỡng khoáng thiết yếu nào sau đây là thành phần của protein? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)