Lysine \(\left( {{{\rm{H}}_2}\;{\rm{N}} - \left[ {{\rm{C}}{{\rm{H}}_2}} \right]4{\rm{CH}}\left( {{\rm{N}}{{\rm{H}}_2}} \right) - {\rm{COOH}}} \right)\) được Edmund Drechsel (Germany) tách ra từ casein vào năm 1899. Nó là một trong những amino acid thiết yếu có nhiều trong thịt, sữa, cá, trứng nhưng lại có rất ít trong bánh mì và gạo. Tên theo danh pháp bán hệ thống của lysine là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
25/09/2024 16:32:08 (Hóa học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Lysine \(\left( {{{\rm{H}}_2}\;{\rm{N}} - \left[ {{\rm{C}}{{\rm{H}}_2}} \right]4{\rm{CH}}\left( {{\rm{N}}{{\rm{H}}_2}} \right) - {\rm{COOH}}} \right)\) được Edmund Drechsel (Germany) tách ra từ casein vào năm 1899. Nó là một trong những amino acid thiết yếu có nhiều trong thịt, sữa, cá, trứng nhưng lại có rất ít trong bánh mì và gạo. Tên theo danh pháp bán hệ thống của lysine là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,5-diaminohexanoic acid. 0 % | 0 phiếu |
B. 2,6-diaminohexanoic acid. 0 % | 0 phiếu |
C. 2,6-diaminocaproic acid. 0 % | 0 phiếu |
D. \(\alpha ,\varepsilon \)-diaminocaproic acid. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Glutamic acid \(\left( {{\rm{HOOC}} - {\rm{C}}{{\rm{H}}_2} - {\rm{C}}{{\rm{H}}_2} - {\rm{CH}}\left( {{\rm{N}}{{\rm{H}}_2}} \right) - {\rm{COOH}}} \right)\) là một amino acid được dùng sản xuất mì chính (monosodium glutamate). Tên theo danh pháp thay ... (Hóa học - Lớp 12)
- Valine \(\left( {{\rm{C}}{{\rm{H}}_3}} \right)2{\rm{CH}} - {\rm{CH}}\left( {{\rm{N}}{{\rm{H}}_2}} \right){\rm{COOH}}\) là một amino acid thiết yếu, cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải hấp thu từ thức ăn hoặc dược phẩm. Tên của valine theo danh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Khi phân tích thành phần nguyên tố của một amino acid X thu được kết quả thành phần về khối lượng các nguyên tố: \(\% {\rm{C}} = 46,602;\% {\rm{H}} = 8,737;\% \;{\rm{N}} = 13,592\); còn lại là oxygen. Từ phổ khối lượng xác định được giá trị phân tử ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu amino acid đồng phân cấu tạo của nhau có cùng CTPT \({{\rm{C}}_4}{{\rm{H}}_9}{{\rm{O}}_2}\;{\rm{N}}\) ? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các amino acid có tên là glycine, alanine, valine và glutamic acid. Công thức cấu tạo nào dưới đây không đúng với một trong số các chất trên? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các amino acid có công thức cấu tạo sau: Tên gọi nào dưới đây không đúng với một trong các chất trên? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các hợp chất có công thức cấu tạo dưới đây: Những hợp chất nào trong số các chất trên thuộc loại \(\alpha \)-amino acid? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 55 đơn vị sản lượng thì biên phí (MC) là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu 4: Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 100 đơn vị sản lượng thì định phí bình quân là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- What is the correct order of the following words? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 6-10. Read the passage and choose the correct answer A, B, C or D. Gia Han is (6) _________ready for her summer vacation plans! First, she’s going camping with (7) _________ family in the mountains to hike and have bonfires. Then, she’ll ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 1-5. Read the text and decide if each statement is True (T) or False (F). I am Minh. My brother and I are going to have a summer holiday in Da Lat in August. We are going to stay in a small hotel in the city center. On the first day, we are ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- We _________ to the zoo tomorrow for a fun day out. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- What _________ you like to do during your summer holiday? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- My family _________ to visit my grandparents in the countryside this summer. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- I _________ a lot of fun at the summer camp last year. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- They _________ to the beach during their summer holidays. (Tiếng Anh - Lớp 5)