Cho các phát biểu sau: (a) Phức chất có thể mang điện tích hoặc không mang điện tích. (b) Các phức chất mà nguyên tử trung tâm tạo được 4 liên kết sigma (\(\sigma \)) với các phối tử luôn có dạng hình học tứ diện. (c) Giống như phân tử ammonia \(\left( {{\rm{N}}{{\rm{H}}_3}} \right),\) phân tử methylamine \(\left( {{\rm{C}}{{\rm{H}}_3}{\rm{N}}{{\rm{H}}_2}} \right)\) cũng có thể đóng vai trò phối tử do có cặp electron hoá trị riêng. (d) Các anion \({\rm{H}}{{\rm{O}}^ - },{\rm{C}}{{\rm{l}}^ - ...
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
26/09 23:57:15 (Hóa học - Lớp 12) |
20 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Phức chất có thể mang điện tích hoặc không mang điện tích.
(b) Các phức chất mà nguyên tử trung tâm tạo được 4 liên kết sigma (\(\sigma \)) với các phối tử luôn có dạng hình học tứ diện.
(c) Giống như phân tử ammonia \(\left( {{\rm{N}}{{\rm{H}}_3}} \right),\) phân tử methylamine \(\left( {{\rm{C}}{{\rm{H}}_3}{\rm{N}}{{\rm{H}}_2}} \right)\) cũng có thể đóng vai trò phối tử do có cặp electron hoá trị riêng.
(d) Các anion \({\rm{H}}{{\rm{O}}^ - },{\rm{C}}{{\rm{l}}^ - },{{\rm{I}}^ - }\)đều có thể trở thành phối tử trong phức chất vì đều có cặp electron hoá trị riêng.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 50 % | 1 phiếu |
C. 3. 50 % | 1 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Làm mềm \(10\;{{\rm{m}}^3}\) nước cứng có tổng nồng độ \({\rm{M}}{{\rm{g}}^{2 + }}\) và \({\rm{C}}{{\rm{a}}^{2 + }}\) là \(5,5{\rm{mmol}}/{\rm{L}}\) bằng \({\rm{N}}{{\rm{a}}_2}{\rm{C}}{{\rm{O}}_3}\), thu được nước có tổng nồng độ \({\rm{M}}{{\rm{g}}^ ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các kim loại sau: \({\rm{Mg}},{\rm{Al}},{\rm{Zn}},{\rm{Fe}},{\rm{Cu}},{\rm{Au}}.\) Số kim loại trong dãy trong dãy phản ứng với dung dịch \({{\rm{H}}_2}{\rm{S}}{{\rm{O}}_4}\) loãng là (Hóa học - Lớp 12)
- Có thể nhận biết sự có mặt của ion \({\rm{C}}{{\rm{u}}^{2 + }}\) trong dung dịch chứa \({\rm{C}}{{\rm{u}}^{2 + }},{\rm{A}}{{\rm{l}}^{3 + }},{\rm{F}}{{\rm{e}}^{2 + }},\)\({\rm{F}}{{\rm{e}}^{3 + }}\) và \({\rm{C}}{{\rm{l}}^ - }\)bằng dung dịch nào sau ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong phức chất \({{\rm{K}}_3}\left[ {{\rm{Fe}}{{({\rm{CN}})}_6}} \right] \cdot 3{{\rm{H}}_2}{\rm{O}}\) nhóm nguyên tử đóng vai trò phối tử là (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại nào sau đây không tan trong dung dịch HCl ? (Hóa học - Lớp 12)
- Kim loại tungsten (W) được sử dụng làm dây tóc bóng điện. Ứng dụng này được dựa trên cơ sở tính chất vật lí nào sau đây của tungsten? (Hóa học - Lớp 12)
- Polymer X được dùng để sản xuất một loại chất dẻo an toàn thực phẩm được sử dụng để chế tạo chai lọ đựng nước, bao bì đựng thực phẩm. Cho cấu tạo của một đoạn mạch trong phân tử polymer X như hình bên. Tên của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Ống nhựa PVC có thể sử dụng nhiệt để hàn, nối ống nhựa PVC thành đường ống dài hơn. Phương pháp hàn nhiệt đó dựa trên tính chất nào sau đây của PVC? (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch amino acid nào sau đây làm quỳ tím chuyển sang màu xanh? (Hóa học - Lớp 12)
- Trong công nghiệp chế biến đường từ mía sẽ tạo ra sản phẩm phụ, gọi là rỉ đường hay rỉ mật (chứa 90% saccharose). Người ta sử dụng ri đường để lên men tạo ra ethanol trong điều kiện thích hợp với hiệu suất của cả quá trình là 40%. Khối lượng ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Sắp xếp câu ca dao tục ngữ sau cho đúng: Hay / sen / không / bùn / lây / hèn / không / lây? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Phần 1: Đọc hiểu (6 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: ANH HAI - Ăn thêm cái nữa đi con! - Ngán quá, con không ăn đâu! - Ráng ăn thêm một cái, má thương. Ngoan đi cưng! - Con nói là không ăn mà. Vứt đi! Vứt nó đi! Thằng bé lắc đầu nguầy nguậy, ... (Ngữ văn - Lớp 7)
- Muốn chèn hình ảnh vào văn bản ta thực hiện lệnh theo thứ tự nào dưới đây: (Tin học - Lớp 4)
- Trong các bộ mã dưới đây, bộ mã nào không hỗ trợ Tiếng Việt? (Tin học - Lớp 4)
- Theo em, hoạt động nào dưới đây vi phạm bản quyền? (Tin học - Lớp 4)
- Ngoài việc thao tác nhấn chuột vào lệnh Delete ở dải lệnh Home thì em còn có thể có cách nào khác để xóa tệp và thư mục? (Tin học - Lớp 4)
- Sắp xếp các bước theo đúng thứ tự để tìm kiếm thông tin. a) Truy cập vào máy tìm kiếm. b) Gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. c) Xác định từ khóa. d) Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết. (Tin học - Lớp 4)
- Trong những trang thông tin sau, trang nào có nội dung không phù hợp với các em? (Tin học - Lớp 4)
- Lợi ích của việc gõ 10 ngón: (Tin học - Lớp 4)
- Hệ điều hành không có nhiệm vụ gì trong các nhiệm vụ dưới đây?a (Tin học - Lớp 4)