Khi nói về đặc điểm của bệnh ở người, có các đặc điểm sau:1. Cơ chế gây bệnh ở mức phân tử2. Chủ yếu do đột biến gen3. Do vi sinh vật gây nên4. Có thể được di truyền qua các thế hệ5. Không có khả năng chữa trị, chỉ có thể hạn chế bằng chế độ ăn kiêng6. Có thể lây truyền ngang giữa người này với người khác qua tiếp xúc7. Chữa trị bằng cách cho dùng thuốc kháng sinhSố đặc điểm không đúng về bệnh di truyền phân tử:
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
04/11 21:27:01 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về đặc điểm của bệnh ở người, có các đặc điểm sau:
1. Cơ chế gây bệnh ở mức phân tử
2. Chủ yếu do đột biến gen
3. Do vi sinh vật gây nên
4. Có thể được di truyền qua các thế hệ
5. Không có khả năng chữa trị, chỉ có thể hạn chế bằng chế độ ăn kiêng
6. Có thể lây truyền ngang giữa người này với người khác qua tiếp xúc
7. Chữa trị bằng cách cho dùng thuốc kháng sinh
Số đặc điểm không đúng về bệnh di truyền phân tử:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
60 câu trắc nghiệm Sinh 12 KNTT Bài 13. Di truyền học người và di truyền y học có đáp án
Tags: Khi nói về đặc điểm của bệnh ở người. có các đặc điểm sau:,1. Cơ chế gây bệnh ở mức phân tử,2. Chủ yếu do đột biến gen,3. Do vi sinh vật gây nên,4. Có thể được di truyền qua các thế hệ,5. Không có khả năng chữa trị. chỉ có thể hạn chế bằng chế độ ăn kiêng
Tags: Khi nói về đặc điểm của bệnh ở người. có các đặc điểm sau:,1. Cơ chế gây bệnh ở mức phân tử,2. Chủ yếu do đột biến gen,3. Do vi sinh vật gây nên,4. Có thể được di truyền qua các thế hệ,5. Không có khả năng chữa trị. chỉ có thể hạn chế bằng chế độ ăn kiêng
Trắc nghiệm liên quan
- Khẳng định đúng về bệnh di truyền phân tử (Sinh học - Lớp 12)
- Di truyền y học là khoa học nghiên cứu về (Sinh học - Lớp 12)
- Một cậu bé 4 tuổi mắc một bệnh di truyền hiếm gặp với các triệu chứng thấp lùn, khớp bị cứng, chậm phát triển thần kinh. Bố và mẹ cậu bé cùng với chị gái và anh trai của cậu bé này đều không mắc bệnh. Gia đình người bố của cậu bé không có ai bị mắc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đề thi THPT QG – 2021, mã đề 206Ở người, xét 2 gen trên 2 cặp NST thường; gen quy định nhóm máu có 3 alen là IA, IB, IO. Kiểu gen IAIA và IAIO quy định nhóm máu A; kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền hai căn bệnh ở người.Biết rằng hai cặp gen quy định hai tính trạng nói trên không cùng nằm trong một nhóm gen liên kết; bệnh hói đầu ở người do alen trội H nằm trên NST thường quy định, alen h quy định không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh alkan niệu là một bệnh di truyền hiếm gặp. Gen gây bệnh (alk) là gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể số 9. Gen alk liên kết với gen I mã hoá cho hệ nhóm máu ABO. Khoảng cách giữa gen alk và gen I là 11cM. Dưới đây là một sơ đồ phả hệ của một gia đình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ sau:Bệnh P được quy định bởi gen trội nằm trên NST thường; bệnh Q được quy định bởi gen lặn nằm trên NST giới tính X, không có alen tương ứng trên Y. Biết rằng không có đột biến mới xảy ra. Xác suất để cặp vợ chồng ở thế hệ thứ III ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một bệnh di truyền đơn gen ở người do alen lặn gây nên. Một người phụ nữ bình thường có cậu (em trai mẹ) mắc bệnh lấy người chồng bình thường nhưng có mẹ chồng và chị chồng mắc bệnh. Những người khác trong gia đình không ai bị bệnh này, nhưng bố ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ mô tả sự di truyền một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen quy định, alen trội là trội hoàn toàn.Biết rằng không xảy ra đột biến mới và người đàn ông II – 4 đến từ một quần thể khác đang ở trạng thái cân bằng di truyền có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của một bệnh ở người do một trong hai alen của một gen qui định:Biết rằng không phát sinh đột biến mới ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?(1) Bệnh do gen lặn trên nhiễm sắc ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điểm nào sau đây không thể hiện mặt tích cực của toàn cầu hoá kinh tế? (Địa lý - Lớp 11)
- Ở khu vực Mỹ Latinh không có đồng bằng nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Toàn cầu hoá là quá trình liên kết các quốc gia trên thế giới không phải về (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với các nước phát triển? (Địa lý - Lớp 11)
- Việt Nam gia nhập tổ chức nào sau đây muộn nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Tổ chức nào sau đây thúc đẩy tự do hóa thương mại thế giới? (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: CỬA SÔNG Là cửa nhưng không then khóaCũng không khép lại bao giờMênh mông một vùng sóng nướcMở ra bao nỗi đợi chờ. Nơi những dòng sông cần mẫnGửi lại phù sa bãi bồiĐể nước ngọt ùa ra biểnSau cuộc hành ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Con hiểu câu ca dao sau như thế nào? “Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba” (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: PHONG CẢNH ĐỀN HÙNG Đền Thượng nằm chót vót trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Trước đền, những khóm hải đường đâm bông rực đỏ, những cánh bướm nhiều màu sắc bay dập dờn như đang múa quạt xòe hoa. Trong đền, dòng chữ ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Scratch Cat nên thực hiện lật khi nhấn phím cách. Nhưng khi nhấn phím cách, không có gì xảy ra! Làm thế nào để chúng tôi sửa chữa chương trình? (Tin học - Lớp 4)