NIỀM VUI MỚI Trong khu rừng nọ, bầy thú sống với nhau thật thân tình vui vẻ. Một hôm, vừa sáng sớm tinh mơ đầu mùa xuân mới, Khỉ Con hái một quả chuối chín thơm lừng rồi chuyền cành mang đến tặng Voi Con. Voi Con định ăn nhưng lại nghĩ đến chị Trăn chưa có gì ăn sáng, bèn mang đến cho chị. Vừa nhận được quả chuối, Trăn liếc nhìn Chim Kéc đang há mỏ kêu “kéc, kéc..”, Trăn liền trườn tới, vươn người lên cho Chim Kéc quả chuối. Chim Kéc cảm ơn Trăn rồi bay đến chỗ Khỉ Con: - Anh Khỉ ơi! Em biếu ...
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
hôm qua (Tiếng Việt - Lớp 5) |
NIỀM VUI MỚI
Trong khu rừng nọ, bầy thú sống với nhau thật thân tình vui vẻ.
Một hôm, vừa sáng sớm tinh mơ đầu mùa xuân mới, Khỉ Con hái một quả chuối chín thơm lừng rồi chuyền cành mang đến tặng Voi Con. Voi Con định ăn nhưng lại nghĩ đến chị Trăn chưa có gì ăn sáng, bèn mang đến cho chị. Vừa nhận được quả chuối, Trăn liếc nhìn Chim Kéc đang há mỏ kêu “kéc, kéc..”, Trăn liền trườn tới, vươn người lên cho Chim Kéc quả chuối. Chim Kéc cảm ơn Trăn rồi bay đến chỗ Khỉ Con:
- Anh Khỉ ơi! Em biếu anh quả chuối đây này!
Vừa nhận được quả chuối, Khỉ ta tự nhủ: “Sung sướng biết bao khi ta có nhiều bạn tốt. Ta vừa cho bạn, bạn lại cho ta... Thật là thú vị”. Rồi tất cả rủ nhau đi chơi xuân trong ngập tràn tiếng cười...
(Theo Dương Bích Thảo)
Trong khu vườn bầy thú sống với nhau như thế nào?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Chia bè phái rõ ràng. 0 % | 0 phiếu |
B. Những con thú khỏe mạnh chơi với nhau, và các con thú yếu đuối sẽ chơi với nhau. 0 % | 0 phiếu |
C. Thân tình vui vẻ. 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả các phương án trên. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)