Trong câu văn "Ông mặt trời lấp sau mây ửng hồng", kiểu nhân hóa nào được sử dụng?
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/12/2024 12:18:00 (Tiếng Việt - Lớp 4) |
6 lượt xem
Trong câu văn "Ông mặt trời lấp sau mây ửng hồng", kiểu nhân hóa nào được sử dụng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Dùng từ vốn gọi người để gọi vật 0 % | 0 phiếu |
B. Dùng từ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật 0 % | 0 phiếu |
C. Trò chuyện, xưng hô với vật như với người 0 % | 0 phiếu |
D. Cả A và B đều đúng 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đâu là đáp án không đúng khi nói về tác dụng của phép nhân hóa? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu văn "Chú gà trống dang rộng đôi cánh che chở đàn con" sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu thơ “Những chòm sao thức ngoài kia/ Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con”, sự vật nào được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc câu văn sau và cho biết nó được tạo ra bằng cách nào: “Tre xung phong vào xe tăng đại bác, tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín, tre hi sinh để bảo vệ con người”? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Em hãy cho biết có mấy kiểu nhân hóa thường gặp? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc câu ca dao: "Vì mây cho núi lên trời - Vì chưng gió thổi hoa cười với trăng", sự vật nào được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu là các từ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người được dùng để chỉ hoạt động, tính chất của cây cối, đồ vật và loài vật trong câu dưới đây: Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Có bao nhiêu từ được sử dụng với phép nhân hóa trong câu “Từ đó lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả”? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu không phải hình ảnh nhân hóa? Trâu ăn no cỏ trâu cày với ta (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đáp án nào nêu đúng định nghĩa về nhân hóa? (Tiếng Việt - Lớp 4)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành trong những năm 1911 - 1918 và các sĩ phu tiến bộ ở Việt Nam đầu thế kỉ XX có điểm gì tương đồng? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1941-1945, thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện chủ trương (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng hoạt động đối ngoại của Phan Châu Trinh trong những năm 1911-1925? (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1908, Phan Bội Châu đã tham gia thành lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Lực lượng nào sau đây giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn thể dân tộc trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong quá trình đổi mới, Việt Nam đã đạt được thành tựu nào trên lĩnh vực xã hội? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau 10 năm tiến hành đổi mới (1986-1995), Việt Nam đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1996-2006, ở Việt Nam, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, gắn với việc từng bước phát triển (Lịch sử - Lớp 12)
- PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 ĐIỂM) Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Trong đường lối đổi mới đất nước (từ tháng 12/1986), Đảng cộng sản Việt Nam xác định trọng tâm của công cuộc đổi mới là (Lịch sử - Lớp 12)