Trong câu văn "Ông mặt trời lấp sau mây ửng hồng", kiểu nhân hóa nào được sử dụng?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
hôm qua (Tiếng Việt - Lớp 4) |
3 lượt xem
Trong câu văn "Ông mặt trời lấp sau mây ửng hồng", kiểu nhân hóa nào được sử dụng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Dùng từ vốn gọi người để gọi vật 0 % | 0 phiếu |
B. Dùng từ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ hoạt động, tính chất của vật 0 % | 0 phiếu |
C. Trò chuyện, xưng hô với vật như với người 0 % | 0 phiếu |
D. Cả A và B đều đúng 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đâu là đáp án không đúng khi nói về tác dụng của phép nhân hóa? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu văn "Chú gà trống dang rộng đôi cánh che chở đàn con" sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu thơ “Những chòm sao thức ngoài kia/ Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con”, sự vật nào được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc câu văn sau và cho biết nó được tạo ra bằng cách nào: “Tre xung phong vào xe tăng đại bác, tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín, tre hi sinh để bảo vệ con người”? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Em hãy cho biết có mấy kiểu nhân hóa thường gặp? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc câu ca dao: "Vì mây cho núi lên trời - Vì chưng gió thổi hoa cười với trăng", sự vật nào được nhân hóa? Chúng được nhân hóa bằng cách nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu là các từ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người được dùng để chỉ hoạt động, tính chất của cây cối, đồ vật và loài vật trong câu dưới đây:Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Có bao nhiêu từ được sử dụng với phép nhân hóa trong câu “Từ đó lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả”? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đâu không phải hình ảnh nhân hóa?Trâu ăn no cỏ trâu cày với ta (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Mi-sa và Xa-sa đã làm gì để an ủi I-ra? (Tiếng Việt - Lớp 4)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong ngành độc quyền hoàn toàn, doanh thu biện (MR): (Tổng hợp - Đại học)
- Yếu tố nào sau đây được xem là rào cản của việc gia nhập thị trường: (Tổng hợp - Đại học)
- Phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)
- Đường cầu sản phẩm của một ngành: Q= 1.800 - 200P Ngành này có LẠC không đổi ở mọi mức sản lượng là 1,5. Giá cả và sản lượng thế nào? Nếu phân biệt giá cấp một: (Tổng hợp - Đại học)