Cho các phát biểu về đồng, bạc, vàng như sau: (1) Tính khử yếu dần theo thứ tự: Cu > Ag > Au (2) Cả 3 kim loại đều tan trong dung dịch HNO3 (3) Cả 3 kim loại đều có thể tồn tại trong tự nhiên dưới dạng đơn chất (4) Dung dịch HNO3chỉ hòa tan được Cu, Ag; còn không hòa tan được Au. (5) Chỉ có Cu mới hòa tan trong dung dịch HCl, còn Ag, Au không hòa tan trong dung dịch HCl. Số phát biểu đúng là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 00:02:44 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các phát biểu về đồng, bạc, vàng như sau:
(1) Tính khử yếu dần theo thứ tự: Cu > Ag > Au
(2) Cả 3 kim loại đều tan trong dung dịch HNO3
(3) Cả 3 kim loại đều có thể tồn tại trong tự nhiên dưới dạng đơn chất
(4) Dung dịch HNO3
chỉ hòa tan được Cu, Ag; còn không hòa tan được Au.
(5) Chỉ có Cu mới hòa tan trong dung dịch HCl, còn Ag, Au không hòa tan trong dung dịch HCl.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
150 câu trắc nghiệm Crom - Sắt - Đồng cơ bản
Tags: Cho các phát biểu về đồng. bạc. vàng như sau:,(1) Tính khử yếu dần theo thứ tự: Cu > Ag > Au,(2) Cả 3 kim loại đều tan trong dung dịch HNO3,(3) Cả 3 kim loại đều có thể tồn tại trong tự nhiên dưới dạng đơn chất,(4) Dung dịch HNO3 chỉ hòa tan được Cu. Ag; còn không hòa tan được Au.,(5) Chỉ có Cu mới hòa tan trong dung dịch HCl. còn Ag. Au không hòa tan trong dung dịch HCl.,Số phát biểu đúng là:
Tags: Cho các phát biểu về đồng. bạc. vàng như sau:,(1) Tính khử yếu dần theo thứ tự: Cu > Ag > Au,(2) Cả 3 kim loại đều tan trong dung dịch HNO3,(3) Cả 3 kim loại đều có thể tồn tại trong tự nhiên dưới dạng đơn chất,(4) Dung dịch HNO3 chỉ hòa tan được Cu. Ag; còn không hòa tan được Au.,(5) Chỉ có Cu mới hòa tan trong dung dịch HCl. còn Ag. Au không hòa tan trong dung dịch HCl.,Số phát biểu đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các dung dịch loãng: (1) FeCl3, (2) FeCl2, (3) H2SO4, (4) HNO3, (5) hỗn hợp gồm HCl và NaNO3. Những dung dịch phản ứng được với kim loại Cu là: (Hóa học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch: Cu(NO3)2, AlCl3, AgNO3, ZnSO4, NaCl, FeCl3. Số dung dịch tạo kết tủa với dung dịch NH3dư là: (Hóa học - Lớp 12)
- Dãy gồm các chất mà khi cho từng chất tác dụng với dung dịch HI đều sinh ra sản phẩm có iot là (Hóa học - Lớp 12)
- Nhỏ từ từ đến dư dung dịch FeSO4 đã được axit hóa bằng H2SO4 vào dung dịch KMnO4. Hiện tượng quan sát được là (Hóa học - Lớp 12)
- Gang, thép là hợp kim của sắt. Tìm phát biểu đúng ? (Hóa học - Lớp 12)
- Người chụp ảnh thường dùng dung dịch X để lau sạch những vết đen bám trên Ag. X là (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các cặp kim loại sau: (1) Mg, Fe ; (2) Fe, Cu ; (3) Fe, Ag . Cặp kim loại khi tác dụng với dung dịch HNO3có thể tạo ra dung dịch chứa tối đa 3 muối (không kể trường hợp tạo NH4NO3) là: (Hóa học - Lớp 12)
- Để bảo quản dung dịch muối sắt (II) trong phòng thí nghiệm, người ta thường ngâm vào dung dịch đó (Hóa học - Lớp 12)
- Gang, thép là hợp kim của sắt. Tìm phát biểu đúng ? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dấu hiệu nhận biết một số là số chẵn là: (Toán học - Lớp 4)
- Số chẵn nhỏ nhất có 5 chữ số khác nhau là: (Toán học - Lớp 4)
- Có tất cả bao nhiêu số chẵn có hai chữ số? (Toán học - Lớp 4)
- Có bao nhiêu số không chia hết cho 2 trong các số sau: 20 3 495 296 5 743 101 708 2 200 39 502 72 (Toán học - Lớp 4)
- Nhà bác Lan thu hoạch được 12 487 kg cà phê, nhà bác Thành thu hoạch được ít hơn nhà bác Lan 563 kg cà phê. Nhà bác Tư thu hoạch được nhiều hơn nhà bác Thành 120 kg cà phê. Hỏi cả ba bác thu hoạch được bao nhiêu kg cà phê? (Toán học - Lớp 4)
- Hoa đến cửa hàng văn phòng phẩm mua 1 chiếc bút chì, mỗi chiếc giá 7 000 đồng và mua 5 quyển vở, mỗi quyển giá 12 000 đồng. Hoa đưa cho cô bán hàng tờ 100 000 đồng. Hoa đưa cho cô bán hàng tờ 100 000 đồng. Hỏi cô bán hàng phải trả lại Hoa bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 4)
- Nếu cần so sánh tỉ lệ phần trăm số học sinh của mỗi nội dung Tin học trên tổng số học sinh được khảo sát, em sẽ dùng cách nào để thể hiện dữ liệu? (Tin học - Lớp 8)
- Tờ giấy màu đỏ hình chữ nhật có chiều dài 9 dm, chiều rộng 5 dm. Tờ giấy hình vuông màu xanh có chu vi bằng chu vi của tờ giấy màu đỏ. Tính diện tích của tờ giấy màu xanh? (Toán học - Lớp 4)
- Một mặt bàn hình chữ nhật có chiều dài 50 cm và chiều rộng là 2 dm. Diện tích của mặt bàn là: (Toán học - Lớp 4)
- Con hãy chọn đáp án đúng nhấtĐề-xi-mét vuông được kí hiệu là: (Toán học - Lớp 4)