Cho các phát biểu sau:(1) Để xử lý thủy ngân rơi vãi, người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.(2) Khi thoát vào khí quyển, freon phá hủy tần ozon.(3) Lưu huỳnh đioxit là chất khí không màu, mùi hắc, nặng hơn không khí.(4) Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu, tan vô hạn trong nước và tạo thành axit sunfuric.Trong các phát biểu trên, số phát biểu đúng là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 05:52:29 (Hóa học - Lớp 10) |
15 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Để xử lý thủy ngân rơi vãi, người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.
(2) Khi thoát vào khí quyển, freon phá hủy tần ozon.
(3) Lưu huỳnh đioxit là chất khí không màu, mùi hắc, nặng hơn không khí.
(4) Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu, tan vô hạn trong nước và tạo thành axit sunfuric.
Trong các phát biểu trên, số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
125 câu trắc nghiệm Oxi - Lưu huỳnh nâng cao
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Để xử lý thủy ngân rơi vãi. người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.,(2) Khi thoát vào khí quyển. freon phá hủy tần ozon.,(3) Lưu huỳnh đioxit là chất khí không màu. mùi hắc. nặng hơn không khí.,(4) Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu. tan vô hạn trong nước và tạo thành axit sunfuric.,Trong các phát biểu trên. số phát biểu đúng là:
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Để xử lý thủy ngân rơi vãi. người ta có thể dùng bột lưu huỳnh.,(2) Khi thoát vào khí quyển. freon phá hủy tần ozon.,(3) Lưu huỳnh đioxit là chất khí không màu. mùi hắc. nặng hơn không khí.,(4) Lưu huỳnh trioxit là chất khí không màu. tan vô hạn trong nước và tạo thành axit sunfuric.,Trong các phát biểu trên. số phát biểu đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng sau: a. FeS2+ O2→X + Y b. X + H2S→Z + H2Oc. Z + T→ FeS d. FeS + HCl →M + H2Se. M + NaOH→ Fe(OH)2+ N.Các chất được ký hiệu bằng chữ cái X, Y, Z, T, M, N có thể là: (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan hoàn toàn 3,22 gam hỗn hợp X gồm Fe, Mg và Zn bằng 1 lượng vừa đủ dung dịch H2SO4 loãng, thu được 1,344 lít khí hidro (đktc) và dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m là: (Hóa học - Lớp 10)
- Mưa axitảnh hưởng tới hệ thực vật, phá hủy các vật liệu bằng kim loại, các bức tượng bằng đá, gây bệnh cho con người và động vật. Hiện tượng trên gây ra chủ yếu do khí thải của nhà máy nhiệt điện, phương tiện giao thông và sản xuất công nghiệp. Tác ... (Hóa học - Lớp 10)
- Dẫn mẫu khí thải của một nhà máy qua dung dịch Pb(NO3)2 dư thì thấy xuất hiện kết tủa màu đen. Hiện tượng đó chứng tỏ trong khí thải nhà máy có khí nào sau đây? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho m gam hỗn hợp X gồm Al, Cu vào dung dịch H2SO4 loãng (dư), thu được 6,72 lít khí (đktc). Nếu cho m gam hỗn hợp X trên vào một lượng dư dung dịch H2SO4 (đặc, nguội), thu được 6,72 lít khí SO2 ... (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan hoàn toàn 5,5 gam hỗn hợp gồm Al và Fe vào lượng dư dung dịch H2SO4 loãng, thu được 4,48 lít H2 (đktc). Thành phần phần trăm khối lượng của Fe trong hỗn hợp đầu là: (Hóa học - Lớp 10)
- Hoà tan hoàn toàn 6,05g hỗn hợp X gồm Fe, Mg, Zn bằng một lượng vừa đủ H2SO4 loãng thấy thoát 2,688 H2 ở đktc và dung dịch chứa m gam muối. Giá trị của m là: (Hóa học - Lớp 10)
- Hình vẽ mô tả điều chế khí SO2 trong phòng thí nghiệm:Điều nào sau đây là sai ? (Hóa học - Lớp 10)
- Trong phòng thí nghiệm khí oxi có thể được điều chế bằng cách nhiệt phân muối KClO3 có MnO2 làm xúc tác và có thể được thu bằng cách đẩy nước hay đẩy không khí: Trong các hình vẽ cho ở trên, hình vẽ mô tả điều chế và thu khí oxi ... (Hóa học - Lớp 10)
- Hòa tan hoàn toàn 2,81 gam hỗn hợp gồm Fe2O3, MgO, ZnO trong 500ml axit H2SO4 0,1M (vừa đủ). Sau phản ứng cô cạn dung dịch hỗn hợp muối sunfat khan thu được có khối lượng là: (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)