X, Y, Z là các dung dịch muối (trung hòa hoặc axit) ứng với 3 gốc axit khác nhau, thỏa mãn điều kiện: X tác dụng với Y có khí thoát ra; Y tác dụng với Z có kết tủa; X tác dụng với Z vừa có khí vừa tạo thành kết tủa. X, Y, Z lần lượt là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 08:45:01 (Hóa học - Lớp 11) |
10 lượt xem
X, Y, Z là các dung dịch muối (trung hòa hoặc axit) ứng với 3 gốc axit khác nhau, thỏa mãn điều kiện: X tác dụng với Y có khí thoát ra; Y tác dụng với Z có kết tủa; X tác dụng với Z vừa có khí vừa tạo thành kết tủa. X, Y, Z lần lượt là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. NaHSO4, Na2CO3, Ba(HSO3)2 | 1 phiếu (100%) |
B. CaCO3, NaHSO4, Ba(HSO3)2 0 % | 0 phiếu |
C. Na2CO3, NaHSO3, Ba(HSO3)2 0 % | 0 phiếu |
D. NaHSO4, CaCO3, Ba(HSO3)2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng sau:(a) FeS + 2HCl → FeCl2+ H2S (b) Na2S + 2HCl → 2NaCl + H2S(c) 2AlCl3+ 3Na2S + 6H2O → 2Al(OH)3+ 3H2S + 6NaCl; (d) KHSO4+ KHS → K2SO4+ H2S(e) BaS + H2SO4(loãng) → BaSO4+H2SSố phản ứng có phương trình ion rút gọn S2-+ 2H+→ H2S là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho dãy các ion sau:(a) H+, Fe3+, NO3-, SO42- (b) Ag+, Na+, NO3-, Cl-(c) Al3+, NH4+, ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho một mẫu hợp kim Na - Ba tác dụng với nước (dư), thu được dung dịch X và 3,36 lít H2 (ở đktc). Thể tích dung dịch axit H2so4 2M cần dùng để trung hoà dung dịch X là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho Ba vào các dung dịch sau: X1= NaHCO3, X2= CuSO4, X3= (NH4)2CO3, X4= NaNO3, X5= MgCl2, X6= KCl. Với ... (Hóa học - Lớp 11)
- Sục từ từ 7,84 lít khí CO2 (đktc) vào 1 lít dung dịch X chứa NaOH 0,2M và Ca(oh)2 0,1M thì lượng kết tủa thu được là (Hóa học - Lớp 11)
- Tổng nồng độ các ion trong dung dịch Al2(SO4)3 25% (D=1,368 g/ml) là: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho 3.1023 phân tử một hợp chất có chứa ion Cl- hòa tan hoàn toàn trong nước phản ứng vừa đủ với 500ml dung dịch AgNO3 1M. Hợp chất ion đó là: (Hóa học - Lớp 11)
- Dung dịch chứa các ion sau: Na+, Ca2+, Mg2+, Ba2+, H+, Cl-. Muốn loại bỏ được nhiều ion ra khỏi dung dịch (mà không đưa thêm ion mới vào) có thể cho tác dụng với chất nào sau đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các cặp dung dịch sau:(1)BaCl2 và Na2CO3 (2) Ba(OH)2 và H2SO4 (3) NaOH và AlCl3(4) AlCl3 và Na2CO3 (5) BaCl2 và ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho Ba(dư) lần lượt vào các dung dịch sau: NaHCO3, CuSO4, (NH4)2SO4, Al2(SO4)3, MgCl2. Tổng số chất kết tủa khác nhau thu được là: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để ủng hộ cho các bạn học sinh gặp khó khăn trong đợt lũ lụt miền Trung vừa rồi, Trung đem gom lại hết sách vở cũ, quần áo cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em suy nghĩ gì về việc làm của Trung? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Trong trường hợp sau, chính quyền địa phương X đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Trường hợp. Chính quyền địa phương X thường tổ chức các chương trình tuyên truyền bảo vệ các loài động vật hoang dã; vận động người dân: phân loại rác thải tại ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Điền cụm từ còn thiếu vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau: “……. là những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể, tổ chức…với mục tiêu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng”. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Trong tình huống sau, bạn học sinh nào chưa thể hiện lòng khoan dung? Tình huống. Hai bạn M và V đã từng thân với nhau. Một lần, M đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, M đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi V nhưng V ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống cởi mở, gần gũi với mọi người và cư xử một cách chân thành, rộng lượng, biết tôn trọng nhau là biện pháp rèn luyện để trở thành người: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ nào sau đây nói về lòng khoan dung? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Vì sao thanh niên có lí tưởng sống cao đẹp lại rất vẻ vang? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Bài hát “Thanh niên làm theo lời bác có đoạn viết: “Đi lên thanh niên làm theo lời Bác Không có việc gì khó Chỉ sợ lòng không bền Đào núi và lấp biển Quyết chí ăn làm lên” Lời bài hát đó thể hiện nội dung nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Biểu hiện sống thiếu lí tưởng của thanh niên trong thời đại hiện nay là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Lí tưởng sống là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)