Trong phòng thí nghiệm, người ta cho kim loại Cu tác dụng với HNO3 đặc. Biện pháp xử lí để khí tạo thành khi thoát ra ngoài ít gây ô nhiễm môi trường nhất là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 08:46:20 (Hóa học - Lớp 11) |
6 lượt xem
Trong phòng thí nghiệm, người ta cho kim loại Cu tác dụng với HNO3 đặc. Biện pháp xử lí để khí tạo thành khi thoát ra ngoài ít gây ô nhiễm môi trường nhất là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. nút ống nghiệm bằng bông khô 0 % | 0 phiếu |
B. nút ống nghiệm bằng bông tẩm nước 0 % | 0 phiếu |
C. nút ống nghiệm bằng bông tẩm dung dịch Ca(OH)2 0 % | 0 phiếu |
D. nút ống nghiệm bằng bông tẩm cồn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phản ứng sau:X (khí) + Y (khí)→Z (khí)Z + Cl2 → X + HClZ + HNO2→ TT→ X+ 2H2OX, Y, Z, T tương ứng với nhóm chất là: (Hóa học - Lớp 11)
- Cho phản ứng oxi hóa khử:8R + 30 HNO3→ 8R(NO3)3+ 3 NxOy+ 15 H2O. Hỏi NxOy là chất nào dưới đây? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho cacbon tác dụng với một lượng HNO3 đặc nóng vừa đủ. Sản phẩm là hỗn hợp khí X (gồm CO2 và NO2). Tỉ khối hơi của X so với H2 là: (Hóa học - Lớp 11)
- Tính khối lượng dung dịch HNO3 60% điều chế được từ 112 000 lít khí NH3 (đktc). Giả thiết hiệu suất của cả quá trình là 80%? (Hóa học - Lớp 11)
- Để điều chế 50 ml dung dịch HNO3 0,1M cần dùng một thể tích khí NH3 (đktc) là: (Hóa học - Lớp 11)
- Khi cho kim loại Mg tác dụng với HNO3, sau phản ứng không thấy xuất hiện khí. Tổng số hệ số của các chất (là các số nguyên tối giản) có trong phương trình khi cân bằng là: (Hóa học - Lớp 11)
- Axit nitric mới điều chế không màu, khi để lâu ngày: (Hóa học - Lớp 11)
- Trong phân tử HNO3, nguyên tử N có: (Hóa học - Lớp 11)
- Khi so sánh NH3 và NH4+, phát biểu nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ:NH42SO4→+XNH4Cl →+YNH4NO3Trong sơ đồ X, Y lần lượt là các chất: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tổng các góc trong một tứ giác bằng bao nhiêu độ? (Toán học - Lớp 8)
- Điền vào chỗ trống trong câu tục ngữ sau: Cắt dây bầu..., ai nỡ cắt dây chị dây em? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)